Vòng 18 Premier League: 1 trận bay ghế!

16:15, 25/12/2015
|

(VnMedia) - Vòng 18 Premier League cuối tuần này hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra. Trong khi HLV Van Gaal nhiều khả năng nhận trát sa thải nếu MU thua Stoke City, thì "bầy cáo" Leicester sẽ gặp thử thách lớn khi làm khách của Liverpool.

Nếu không cẩn trọng ông Van Gaal có thể phải chào tạm biệt MU bất cứ lúc nào
Nếu không cẩn trọng, ông Van Gaal có thể phải chào tạm biệt MU bất cứ lúc nào

Kể từ khi HLV Van Gaal tiếp quản chiếc ghế tại sân Old Trafford chưa khi nào niềm tin vào chiến lược gia này lại xuống thấp như hiện tại. Mọi chuyện bắt nguồn từ thành tích tồi tệ 6 trận không thắng gần đây của "quỷ đỏ", trong đó có tới 3 trận toàn thua, khiến Man Utd bị đá bay khỏi top 4 đội dẫn đầu và kém Leicester City tới 9 điểm. Đó là chưa kể việc Man Utd trước đó đã phải cay đắng xuống chơi tại Europa League và bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh.

Nguy hiểm hơn, người hâm mộ đang quay lưng lại với Man Utd trước lối chơi bạc nhược và kém hiệu quả của đội bóng. Kết quả khảo sát trên trang web của "quỷ đỏ" cho thấy, có tới 88,24% số người được hỏi đề nghị sa thải ông Van Gaal ngay lập tức và bổ nhiệm HLV Mourinho, người vừa phải chia tay Chelsea vì kết quả yếu kém.

Thất bại 1-2 trước Norwich ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước dường như đã lấy nốt sự kiên nhẫn vốn còn rất ít ỏi từ ban lãnh đạo Man Utd. Phó chủ tịch Man Utd - Ed Woodward đang phải chịu sức ép rất lớn. Nhân vật này cùng phần lớn thành viên BLĐ dù vậy vẫn có ý định giữ ông Van Gaal ở lại nên sẽ trao cho chiến lược gia người Hà Lan thêm một cơ hội.

Theo đó, Man Utd phải trở lại mạch chiến thắng trong chuyến làm khách của Stoke City đúng vào ngày lễ tặng quà "Boxing day" truyền thống. Bằng không chiếc ghế của ông sẽ đổi chủ.

Ngay cả báo chí Anh cũng không còn ủng hộ ông Van Gaal. Tờ The Sun mới đây đã mỉa mai vị HLV này bằng 6 câu xin lỗi theo kiểu vạch tội ông Van Gaal, sau khi chiến lược gia này đòi báo chí xứ sở sương mù công khai xin lỗi vì dự đoán bừa về tương lai của mình.

Trong bối cảnh tất cả đã quay lưng lại với ông Van Gaal, Rooney mới đây đã lên tiếng động viên ông thày và thay mặt toàn đội hứa sẽ nỗ lực thi đấu để vực dậy đội bóng.

Lời hứa của Rooney chính là điểm mấu chốt được người hâm mộ chờ đợi để xem màn trình diễn của "quỷ đỏ" trên sân Stoke City. Liệu đó có phải sự trở lại của Man Utd hay là cái kết buồn với ông Van Gaal khi các ứng cử viên như Mourinho, Guardiola đang xếp hàng chờ tiếp quản chiếc ghế của ông.

Cũng ở vòng đấu này, nhiều khả năng sẽ có biến động ở ngôi đầu khi Leicester City phải tới làm khách của Liverpool - đội bóng đang khát khao tìm lại mạch chiến thắng sau 4 trận chỉ biết tới hòa và thua vừa qua.

Trận đấu trên sân Anfield sẽ là bài test cho "bầy cáo". Liệu họ có thực sự đủ sức mạnh và tham vọng để xưng vương? HLV Klopp có đủ cao tay để trị đoàn quân của "thợ hàn" Ranieri?

Trong khi Leicester City gặp khó tại thành phố cảng, Arsenal chỉ phải gặp một Southampton đang có phong độ phập phù. Với tinh thần đang lên cao sau chuỗi 4 trận toàn thắng và đặc biệt là chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City ở vòng 17, "The Gunners" chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội này để chiếm ngôi đầu bảng của Leicester nếu "bầy cáo" sẩy chân.

Với nhà đương kim vô địch Chelsea, trận đấu tại vòng 18 Premier League sẽ là màn ra mắt của tân HLV Hiddink sau khi tiếp quản chiếc ghế của HLV Mourinho. "The Blues" đã có dấu hiệu hồi phục với trận thắng hết sức bất ngờ với tỉ số 3-1 trước Sunderland ở vòng đấu trước.

Dù vẫn còn đó những nghi ngờ về khả năng các cầu thủ cố tình chơi xấu, không chịu thi đấu để khiến ông Mourinho bị sa thải nhưng dường như mọi việc đã được "cho qua". Đơn giản vào lúc này Chelsea đã biết tới hương vị chiến thắng và sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ thông qua những phát biểu đầy quyết tâm trước trận.

Trước đối thủ không quá khó chịu như Watford, Chelsea được kỳ vọng sẽ có trận thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Hiddink.

Lịch thi đấu vòng 18

Stoke City - Man Utd
Bournemouth - Crystal Palace
Aston Villa - West Ham
Chelsea - Watford
Liverpool - Leicester City
Man City - Sunderland
Swansea City - West Brom
Tottenham - Norwich City
Newcastle - Everton
Southampton - Arsenal


Ý kiến bạn đọc