Vòng 1/8 Champions League: Barca tái ngộ Juventus?

14:58, 10/12/2015
|

(VnMedia) - Với việc nhiều đội bóng mạnh không được xếp hạt giống tại lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, nhiều khả năng sẽ xuất hiện những cuộc thư hùng đáng chú ý khi Barca có thể tái đấu Juventus, hoặc Arsenal so tài với Real Madrid.

Vòng knock out Champions League năm nay hứa hẹn xuất hiện nhiều cặp đấu hấp dẫn
Vòng knock out Champions League năm nay hứa hẹn xuất hiện nhiều cặp đấu hấp dẫn

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League sáng nay (10/12) đã xác định thêm  5 cái tên góp mặt tại vòng knock out Champions League là Arsenal, AS Roma, Chelsea, Dynamo Kiev và Gent.

Trong số 5 cái tên nêu trên, đội bóng của HLV Wenger là đội gây được ấn tượng mạnh nhất. Arsenal đã lách được qua khe cửa hẹp khi đánh bại Olympiakos với tỉ số 3-0 nhờ cú hattrick đầy bất ngờ của "chân gỗ" Giroud.

Khó khăn vẫn tiếp tục chờ đợi "The Gunners" khi họ không thể cạnh tranh ngôi đầu bảng F với Bayern Munich, nên rất có thể sẽ phải chạm trán những đội bóng mạnh ở vòng knock out.

AS Roma là đội bóng may mắn hơn cả vì dù bị BATE cầm hòa 0-0 ngay trên sân Olympico nhưng vẫn đi tiếp nhờ ở trận đấu còn lại Leverskusen không thể giành trọn 3 điểm trước Barcelona. "Bầy sói" có cùng điểm số với Leverkusen (6 điểm) nhưng giành vé nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

Dự kiến vào ngày 14/12 tới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp đấu tại vòng knock out Champions League. Theo quy định, những đội đứng đầu các bảng vòng loại sẽ được xếp hạt giống. Việc bốc  thăm dựa trên nguyên tắc các đội cùng nhóm, cùng quốc gia và cùng bảng đấu tại vòng bảng sẽ không so tài với nhau.

Chiếu theo quy định này, rất có thể vòng knock out sẽ xuất hiện nhiều trận cầu hấp dẫn như Real Madrid - Arsenal; Bayern Munich - Paris St German; Chelsea - AS Roma. Mùa giải trước Barcelona lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Juventus và họ có thể sẽ tái ngộ đối thủ này ngay tại vòng 2 Champions League.


Ý kiến bạn đọc