Trưởng tàu SE8 đỡ đẻ cho hành khách

16:06, 15/12/2015
|

Khi đoàn tàu SE8 chạy gần đến đèo Hải Vân thì sản phụ Bùi Thị Thứ chuyển dạ, vỡ ối. Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài cùng các đồng nghiệp đã đỡ đẻ cho chị Thứ thành công.

Ngày 15/12, ông Thái Văn Truyền - Giám đốc Đoàn tiếp viên Phương Nam (Đường sắt Việt Nam) cho biết đơn vị đang xem xét biểu dương, khen thưởng trưởng tàu SE8 cùng đoàn tiếp viên vì đã giúp đỡ, hỗ trợ hành khách đi tàu sinh con thành công.

Anh Tài cùng các nhân viên đã đỡ đẻ thành công cho chị Thứ.
Anh Tài cùng các nhân viên đã đỡ đẻ thành công cho chị Thứ.

Trước đó, ngày 14/12, chị Bùi Thị Thứ (28 tuổi, quê ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa) đi trên tàu Thống nhất SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn về Thanh Hóa, khi đến gần đèo Hải Vân thì chị chuyển dạ sinh con. Nhận được thông tin, anh Nguyễn Tấn Tài, trưởng tàu SE8, thuộc Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam lập tức thông báo trên hệ thống loa phát thanh để tìm kiếm hành khách có chuyên môn y tế đến toa 10 trợ giúp nhưng trên tàu không có.

Ngay sau đó, anh Tài đã điện báo cho ga Huế để chuẩn bị đưa khách đi bệnh viện cấp cứu. Đồng thời dưới sự chỉ huy của anh Tài, các nhân viên trên tàu cũng chuẩn bị mọi phương tiện có thể để giúp sản phụ sinh con.

Sau khoảng 30 phút, trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài cùng các đồng nghiệp đã đỡ đẻ thành công cho chị Thứ. Cả chị Thứ và bé gái - con chị đều khỏe mạnh. Khi đến ga Huế, tổ tiếp viên trên tàu đã đưa 2 mẹ đến Bệnh viện Giao thông Đường sắt Huế để theo dõi.

Cũng theo ông Truyền, riêng trưởng tàu SE8 đã ba lần giúp đỡ, hỗ trợ hành khách đi tàu sinh con thành công. Các công việc này, đoàn tiếp viên của tàu đều được tập huấn luyện nên họ luôn sẵn sàng giúp đỡ những trường hợp tương tự...


Ý kiến bạn đọc