Trước vòng 16 Premier League: Chelsea lâm nguy

11:04, 11/12/2015
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Chelsea sẽ có chuyến hành quân "lành ít, dữ nhiều" tới sân King Power của Leicester - đội bóng đang dẫn đầu giải Premier League. Trong khi đó, Arsenal, Man Utd hay Man City lại chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ.

Chelsea vừa đánh bại Porto để giành vé vào vòng 2 Champions League
Chelsea vừa đánh bại Porto để giành vé vào vòng 2 Champions League

Mùa giải trước Chelsea đã vô địch Ngoại hạng Anh với 87 điểm, bỏ xa đội về nhì Man City tới 8 điểm. Trong khi đó, Leicester trụ hạng thành công với vị trí 14 cùng 41 điểm, tức chưa bằng 1/2 số điểm của "The Blues".

Thế nhưng mọi chuyện bỗng đảo lộn đến khó tin ở mùa giải này. Chỉ sau 15 vòng đấu, Chelsea từ chỗ là nhà đương kim vô địch lại đang vật lộn để.... trụ hạng ở vị trí 14. Còn Leicester dưới sự chỉ đạo của "thợ hàn" Ranieri lại đang ngự trị ở ngôi đầu bảng. Một sự hoán đổi vị trí khiến những người lạc quan tếu nhất cũng không thể nghĩ tới.

Vào thời điểm này Chelsea của ông Mourinho đang gặp phải quá nhiều vấn đề. Từ nội bộ lục đục, các cầu thủ chủ chốt như Diego Costa, Hazard, Fabregas... bỗng chốc sa sút khó hiểu. Hàng thủ vốn vững chắc của Chelsea giờ đây có thể bị thủng tan hoang trước bất cứ đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh. Điển hình mới nhất là nhược tiểu Bournemouth cũng có thể dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại Stamford Bridge ở vòng đấu trước.

Chưa bao giờ người ta thấy "người đặc biệt" yếu bóng vía đến vậy. Không còn những lời lẽ châm chọc, kích động hay chê bai, ông Mourinho giờ đây như một cái bóng vật vờ và lặng lẽ trên băng ghế chỉ đạo. Sức ép, chỉ trích của người hâm mộ và truyền thông cùng với "trát" sa thải luôn chực rơi xuống đang khiến ông Mourinho không còn là chính mình.

Trong bối cảnh đó, trận thắng trước Porto để giành quyền vào vòng 2 Champions League hôm qua (10/12) thực sự như cái phao, tạm giúp ông Mourinho thoát khỏi vòng vây sức ép. Tuy nhiên, khó khăn lại bủa vây khi Chelsea tới làm khách của Leicester cuối tuần này.

Thày trò ông Ranieri hiện đang đạt phong độ rất cao với chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có tới 6 chiến thắng. Đáng chú ý kể từ đầu mùa giải tới nay, Leicester mới duy nhất 1 lần để thua khi thi đấu tại King Power và đó có thể là một trong những trận cầu tệ hại nhất của họ ở mùa giải này khi để thua Arsenal tới 2-5. Với thành tích ấn tượng như vậy, Leicester sẽ không ngán khi phải so tài với Chelsea.

Trong khi Chelsea sẽ phải "giải mã hiện tượng" Leicester thì Arsenal lại chỉ phải gặp đối thủ đứng bét bảng là Aston Villa. Thày trò ông Wenger đang hưng phấn cao độ sau khi vượt qua Olympiakos với chiến thắng 3-0 trên đất Hy Lạp để đoạt vé vào vòng 2 Champions League.

Ở vòng đấu trước, Arsenal đã tranh thủ tận dụng Man City sẩy chân trước Stoke City để leo lên nhì bảng. Cơ hội lại tiếp tục mở ra cho "The Gunners" khi Leicester đụng độ Chelsea cuối tuần này. Nếu thày trò ông Ranieri không thể có điểm, ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay Arsenal.

Với Man City, đội bóng này cũng có trận cầu dễ thở khi tiếp Swansea trên sân nhà Etihad. Trước đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt, 3 điểm chắc chắn là mục tiêu hướng tới của "The Citizens".

"Quỷ đỏ" Man Utd sau khi bị loại khỏi Champions League đang rất cần tới một chiến thắng, thậm chí với tỉ số đậm để xoa dịu cơn tức giận của người hâm mộ. Và Bournemouth, đội bóng đang đứng ngay trên nhóm "cầm đèn đỏ" chính là đối thủ mà họ mong chờ.

Trước trận đấu này, HLV Van Gaal đón tin không vui khi tiền vệ Bastian Schweinsteiger nhận án treo giò 3 trận vì hành động đánh cùi chỏ vào mặt hậu vệ Winston Reid của West Ham ở vòng đấu trước.

Việc Schweinsteiger bị treo giò thì đó thực sự là đòn đau với Man Utd, trong bối cảnh đội bóng đang khủng hoảng lực lượng với sự vắng mặt của Rooney, Schneiderlin, Marcos Rojo, Antonio Valencia, Ander Herrera, Luke Shaw và Phil Jones.

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League

Norwich City- Everton
Crystal Palace - Southampton
Man City - Swansea City
Sunderland - Watford
West Ham - Stoke City
Bournemouth - Man United
Aston Villa - Arsenal
Liverpool - West Brom
Tottenham - Newcastle
Leicester City - Chelsea


Ý kiến bạn đọc