Tranh cãi quanh bàn thắng bị từ chối của Man Utd

10:15, 09/12/2015
|

(VnMedia) - Trong trận đấu với Wolfsburg rạng sáng nay (9/12), Man Utd đã bị trọng tài từ chối một bàn thắng vì cho rằng Mata ở vào thế việt vị. Tuy nhiên, không ít người hâm mộ "quỷ đỏ" tỏ ra bất bình với quyết định của vị "vua sân cỏ".

Như đã biết, Man Utd đã bị loại khỏi Champions League sau khi để thua "bầy sói" Wolfsburg với tỉ số 2-3 trong trận cầu mà họ buộc phải thắng mới chắc suất vào vòng knock out.

Thế nhưng không ít người hâm mộ Man Utd tỏ ra tiếc nuối, thậm chí là bất bình vì Man Utd đã bị từ chối một bàn thắng mà họ cho là hợp lệ. Điều đó dẫn tới những nghi ngờ không đáng có về khả năng trọng tài thiên vị đội chủ nhà Wolfsburg.

Đó là tình huống xảy ra khi Man Utd đang bị đối thủ dẫn 1-2 và rất cần bàn thắng để tạo đà hưng phấn trong hiệp 2. Từ tình huống tấn công bên cánh trái, Lingard thực hiện pha xử lý bóng theo kiểu nửa chuyền, nửa sút vào khu cấm địa. Bóng bất ngờ đi thẳng vào góc xa khung thành của Wolfsburg.

Từ góc quay bên đường biên, rõ ràng Mata đã ở dưới hàng phòng ngự của Wolfsburg và di chuyển về hướng bóng dù không hề chạm bóng. Trọng tài chính đã ra hiệu bàn thắng hợp lệ cho Man Utd nhưng vị trọng tài biên lại không nghĩ vậy. Sau ít phút hội ý trước sự phản đối mạnh mẽ của đội chủ nhà, trọng tài chính đã quyết định thổi phạt Mata vì lỗi việt vị.

Dù tiền vệ người Tây Ban Nha không hề chạm vào bóng nhưng theo quy định mới của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), một cầu thủ sẽ bị coi là việt vị khi đứng dưới hàng thủ đối phương và di chuyển về hướng bóng. FIFA cho rằng hành động đó sẽ làm phân tâm hoặc cản tầm nhìn của thủ môn để tạo ra tình huống có lợi nên sẽ bị phạt việt vị.

Chính vì vậy, việc tổ trọng tài không công nhận bàn thắng của Man Utd là điều hoàn toàn đúng.

Clip Mata bị thổi việt vị trong trận đấu với Wolfsburg

 


Ý kiến bạn đọc