Thanh tra Chính phủ đề nghị Đà Nẵng khẩn trương xử lý biệt phủ

17:14, 04/12/2015
|

Thanh tra Chính phủ đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng khẳng định việc xử lý biệt phủ của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền của Đà Nẵng và đề nghị Đà Nẵng khẩn trương giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo văn bản: “Thanh tra Chính phủ nhận được đơn của ông Ngô Văn Quang (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về việc xử lý đối với công trình của ông, Thanh tra Chính phủ cũng nhận được văn bản của Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam gửi Thanh tra Chính phủ và Bộ Tài nguyên – Môi trường về việc đề nghị giải quyết đơn của ông Ngô Văn Quang.

Trên cơ sở báo cáo ngày 30/11 của Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ và các quy định của pháp luật thì vụ việc của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Đà Nẵng.

Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương, xem xét vụ việc của ông Quang theo đúng quy định của pháp luật”.

Bà Lê Thị Thủy trả lời báo chí sáng 4/12.
Bà Lê Thị Thủy trả lời báo chí sáng 4/12.

Trao đổi với báo chí bên lề một hội nghị diễn ra tại Đà Nẵng sáng 4/12, bà Lê Thị Thủy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, quan điểm của Thanh tra Chính phủ đã được thể hiện trong văn bản trên.

Bà Thủy cho biết, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ chỉ có nhiệm vụ làm việc và sau đó về báo cáo với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để xử lý các vấn đề có liên quan. Và ý kiến của ông Trần Văn Hồng (tổ trưởng Tổ công tác vừa vào làm việc với Đà Nẵng) được thể hiện bằng báo cáo gửi lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và hiện tại Thanh tra Chính phủ đã xử lý báo cáo, có văn bản trả lời phương án xử lý liên quan đến thẩm quyền của UBND TP Đà Nẵng thể hiện trong văn bản.

Trưa 4/12, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa nhận được văn bản của Thanh tra Chính phủ về việc xử lý công trình không phép của ông Ngô Văn Quang và khi nào nhận được sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3/12, Ban Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị UBND TP Đà Nẵng giải trình về việc dừng thực hiện tháo dỡ biệt thự trái phép của ông Ngô Văn Quang, gửi đến các vị đại biểu HĐND thành phố trước kỳ họp thứ 15 (dự kiến từ ngày 8 – 10/12). Giao Ban pháp chế tiếp tục giám sát và kịp thời báo cáo Thường trực HĐND thành phố.

Ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cũng khẳng định: “Không có chuyện tiền hậu bất nhất”. Hiện chưa ai phủ định nghị quyết của HĐND thành phố cả, tất cả đều phải làm theo nghị quyết. Chỉ khi Thủ tướng Chính phủ thấy sai luật mới có thể đề nghị dừng và Thường vụ Quốc hội mới có quyền bãi bỏ nghị quyết.

Còn việc UBND TP Đà Nẵng ra văn bản tạm dừng việc tháo dỡ biệt phủ của ông Quang là việc của UBND thành phố. Sắp tới, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sẽ chất vấn UBND TP về vấn đề này.


Ý kiến bạn đọc