Suarez, Messi tỏa sáng, Barca vô địch Club World Cup

21:32, 20/12/2015
|

(VnMedia) - Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Messi - Suarez - Neymar đã cùng nhau hạ gục River Plate với tỉ số 3-0, để đem về danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup lần thứ 3 cho đội bóng xứ Catalan.

Barca lần thứ 3 đoạt danh hiệu FIFA Club World Cup
Barca lần thứ 3 đoạt danh hiệu FIFA Club World Cup

Trước khi kết thúc năm 2015, thày trò ông Luis Enrique kịp bổ sung thêm một danh hiệu cao quý nữa, nâng tổng số danh hiệu mà họ có được trong năm nay lên con số 5. Không nằm ngoài dự đoán, Barcelona với phong độ chói sáng của bộ 3 M-S-N đã không mấy khó khăn để vượt qua đại diện của bóng đá Nam Mỹ - CLB River Plate trên đất Nhật Bản.

Sau khi đánh bại đội bóng Trung Quốc - Guangzhou Evergrande với tỉ số 3-0 nhờ cú hattrick của Suarez tại bán kết, Barcelona tự tin bước vào trận đấu cuối cùng tại giải này khi chào đón sự trở lại của Lionel Messi và Neymar. Ông Enrique quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất với 3 gương mặt quen thuộc trên hàng công Messi, Suarez, Neymar. Hàng tiền vệ 3 người gồm Rakitic, Busquets và Iniesta. Ở hàng thủ Pique và Mascherano tiếp tục bắt cặp trung vệ cùng Alves và Alba ở 2 cánh.

Với đội hình vượt trội về chất lượng, Barcelona nhanh chóng làm chủ thế trận với lối chơi kiểm soát bóng ma thuật của mình. Tuy nhiên, River Plate cũng cho thấy họ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình trong cuộc so tài này.

Đội bóng Nam Mỹ chủ động chơi áp sát và bắt người chặt, khiến Barcelona dù giữ bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra nhiều cơ hội trong nửa đầu hiệp 1. Messi liên tục bị theo kèm, trong khi đó sức mạnh ở 2 cánh của Barcelona không thể phát huy hết sức mạnh trước hàng thủ đông người áo trắng. Không những vậy, River Plate còn không ít lần khiến hàng thủ Barca chao đảo trước những pha lên bóng tốc độ và kỹ thuật của mình.

Trong quãng thời gian này, Barca có được 2 cơ hội nguy hiểm tới từ tình huống thoát xuống đối mặt thủ môn của Messi, nhưng đáng tiếc “sóc nhỏ” lại không thắng được thủ thành Barovero. Ít phút sau tới lượt Alves tung ra cú dứt điểm chớp nhoáng, nhưng cũng không thể thắng được Barovero.

Barcelona tiếp tục gia tăng sức ép và cuối cùng hàng thủ của River Plate đã lộ ra sơ hở. Phút 36, từ cú đánh đầu chuyền bóng của Neymar, Messi khống chế bóng khéo léo trước khi tung ra cú sút đưa bóng vào góc xa khung thành, mở tỉ số của trận đấu.

Bàn thắng đã giải tỏa hoàn toàn tâm lý cho Barcelona. Kể từ phút này, nhà đương kim vô địch Champions League dồn ép đối thủ đến ngạt thở. 2 phút sau pha ghi bàn của Messi, Suarez dứt điểm cực hiểm nhưng thủ thành Barovero một lần nữa cứu thua cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, River Plate buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Chính từ đó, đội bóng áo trắng để lộ ra những khoảng trống chết người. Với những cầu thủ có tốc độ và cực kỳ kỹ thuật như bộ 3 M-S-N, Barcelona sẵn sàng tung ra những cú đấm “chết người”.

Chỉ 4 phút khi hiệp 2 bắt đầu, lưới của River Plate đã phải rung lên lần thứ hai. Từ tình huống để mất bóng của cầu thủ áo trắng, Busquet tung ra đường chuyền dài cho Suarez bên cánh phải. Cầu thủ người Uruguay dẫn bóng tới sát khu cấm địa trước khi dứt điểm nhẹ nhàng, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Đến lúc này Barcelona coi như đã cầm chắc chiến thắng khi thế trận vẫn đang hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của họ. Cũng từ đó, người hâm mộ được chứng kiến hàng loạt những pha đập nhả, phối hợp và đi bóng như chỗ không người của Neymar bên cánh trái, hay những tình huống “nhảy múa” của Messi trong khu cấm địa River Plate.

Phút 54, Messi bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn để lập cú đúp cho riêng mình. Neymar hút sự chú ý của hàng thủ đối phương rồi chuyền bóng như đặt cho Messi băng xuống. Đáng tiếc là cú sút của tiền đạo này quá nhẹ không thể vượt khỏi bàn tay của Barovero.

Các cổ động viên Barcelona không phải tiếc nuối quá lâu vì chỉ sau hơn khoảng 10 phút, Suarez lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng điện tử. Neymar dù không ghi bàn ở trận đấu này nhưng anh tiếp tục để lại dấu ấn với đường chuyền như đặt để Suarez đánh đầu, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Dẫn trước 3 bàn, Barcelona chủ động hạ nhiệt trận đấu. Nhờ đó River Plate mới có được nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Bravo. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng áo trắng lại luôn thiếu đi độ chính xác trong những tình huống cuối cùng. May mắn cũng không đứng về phía họ khi cú sút của Mora tìm tới trúng cột dọc.

Bất lực tìm kiếm bàn thắng danh dự, River Plate chấp nhận nhìn Barcelona lần thứ 3 đăng quang giải đấu này.

Đội hình hai đội:

Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

River Plate (4-1-3-2): Barovero; Mercado, Maidana, Alvarez, Vangioni; Kranevitter; Sanchez, Viudez, Ponzio; Mora, Alario.


Ý kiến bạn đọc