Stoke City - Man Utd: Phút sinh tử!

07:04, 26/12/2015
|

(VnMedia) - Man Utd sẽ hành quân tới làm khách trên sân Britannia ở vòng 18 Ngoại hạng Anh với nhiệm vụ phải thắng nếu không muốn chứng kiến HLV Van Gaal bị sa thải!

Man Utd lún sâu vào khủng hoảng sau trận thua trước Norwich!
Man Utd lún sâu vào khủng hoảng sau trận thua trước Norwich!

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế tại Old Trafford tới nay, đây là lần đầu tiên Man Utd dưới thời ông Van Gaal trải qua chuỗi trận thi đấu tệ hại đến vậy. 6 trận đấu gần đây nhất họ không biết tới chiến thắng, trong đó có 3 trận thua liên tiếp.

Thất bại 1-2 trước đội bóng yếu Norwich ngay trên sân nhà Old Trafford đã khiến ông chủ tỉ phú của Man Utd không còn giữ được bình tĩnh. Nguồn tin từ nội bộ MU khẳng định, ông Van Gaal sẽ được trao cho cơ hội cuối cùng ở trận đấu với Stoke Citye. Nếu tiếp tục không thắng, gần như chắc chắn chiến lược gia người Hà Lan này sẽ phải ra đi.

Được đầu tư hơn 200 triệu bảng để nâng cấp lực lượng nhưng Man Utd ngày càng thi đấu rời rạc, lối chơi thiếu sáng tạo và sự sa sút phong độ của các trụ cột đang đẩy Man Utd tới nguy hiểm.

Hiện tại Man Utd đã bị loại khỏi Champions League cũng như cúp Liên đoàn Anh. Còn tại giải Ngoại hạng Anh. "quỷ đỏ" đã bị Tottenham chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu Leicester City tới 9 điểm. Vì vậy, nếu không nhanh chóng tìm lại phong độ, Man Utd sẽ đối mặt với một mùa giải trắng tay tiếp theo.

Trước trận cầu "sinh tử" với Stoke City, ông Van Gaal thay vì trao đổi chuyên môn với báo chí đã dành thời gian khoảng 5 phút để chỉ trích và yêu cầu báo giới Anh phải xin lỗi vì đăng tin thất thiệt về việc ông sắp bị sa thải.

Có thể hiểu được cảm giác tức giận, cay đắng xen lẫn thất vọng của vị HLV 64 tuổi này trước những thông tin do báo chí xứ sở sương mù đăng tải. Tuy nhiên, ông Van Gaal cũng phải nhìn nhận lại những gì đã làm cho Man Utd tới nay.

Khả năng cạnh tranh, nhiệt huyết thi đấu của các cầu thủ cũng như sự đa dạng trong chiến thuật không hề tồn tại ở đội bóng này. Tất cả chỉ là một lối chơi nhàm chán, "không đầu, không đuôi", khiến người hâm mộ không khỏi ngán ngẩm và tiếc cho một đội bóng một thời vốn nổi tiếng với lối chơi tấn công như vũ bão, có thể "thổi bay" mọi chướng ngại vật.

Lâm vào cảnh đường cùng, HLV Van Gaal chắc chắn sẽ chơi "canh bạc tất tay" với Stoke City, nhằm xoa dịu dư luận và đem tới cho người hâm mộ Man Utd niềm vui chiến thắng hiếm hoi trước Năm mới. Tuy nhiên, để buộc Stoke City "tặng quà" cho Man Utd trong ngày "Boxing day" truyền thống là điều không hề dễ dàng cho "quỷ đỏ".

Thực tế thày trò ông Mark Hughes cũng có phong độ không ổn định. Trong 6 trận đấu gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, họ thắng 3, thua 2 và hòa 1. Cuối tuần qua, Stoke City gây sốc khi để thua 1-2 trước Crystal Palace ngay trên sân nhà.

Đó chính là nghịch lý đang tồn tại với Stoke City. Họ dễ dàng bị những đội bóng ngang cơ hoặc yếu hơn đánh bại nhưng khi đối đầu với những đội bóng lớn, Stoke trở thành chướng ngại vật cực khó vượt qua khi họ áp dụng lối chơi phòng ngự, phản công cực kỳ hiệu quả. Mùa này, 2 "đại gia" là Chelsea và Man City cũng từng gục ngã trước Stoke City. Do đó, ông Van Gaal cần cẩn trọng nếu không muốn trở thành "nạn nhân" thứ 3 của Stoke City.

Trước trận đánh quan trọng này, HLV Van Gaal tiếp tục không có trong tay nhiều quân bài quan trọng. Luke Shaw, Antonio Valencia và Marcos Rojo tiếp tục phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi đó khả năng ra sân của Jesse Lingard và  Matteo Darmian tiếp tục bị bỏ ngỏ. "Tắc kè hoa" Bastian Schweinsteiger cũng không thể thi đấu vì án treo giò 3 trận.

Về phía đội chủ nhà, Stoke City cũng gặp tổn thất không nhỏ khi Shay Given, Stephen Ireland, Marc Muniesa, Peter Crouch, Geoff Cameron cũng vắng mặt vì chấn thương.

Dự đoán: Stoke City 3-1 Man Utd

Stoke City: Rutland; Johnson, Shawcross, Wollscheid, Pieters; Whelan, Adam; Arnautovic, Bojan, Shaqiri; Walters

Man United: De Gea; Young, Jones, Smalling, Blind; Schneiderlin, Carrick; Depay, Mata, Martial; Rooney

Lịch thi đấu vòng 18 Premier League

Stoke City - Man Utd
Bournemouth - Crystal Palace
Aston Villa - West Ham
Chelsea - Watford
Liverpool - Leicester City
Man City - Sunderland
Swansea City - West Brom
Tottenham - Norwich City
Newcastle - Everton
Southampton - Arsenal


Ý kiến bạn đọc