Sa Pa băng giá, gần 1.000 học sinh phải nghỉ học

10:13, 18/12/2015
|

Đây là lần đầu tiên kể từ đầu mùa đông năm 2015 đến nay, Sa Pa phải bố trí cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

Hôm qua (17/12), do nhiệt độ xuống thấp kèm theo hiện tượng băng giá xuất hiện, gần 1.000 học sinh trên địa bàn huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai được các trường bố trí cho nghỉ học ở nhà tránh rét.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Pa, các trường thông báo cho học sinh nghỉ học là trường mầm non và trường phổ thông cơ sở Võ Thị Sáu của Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa và trường mầm non, trường tiểu học xã Tả Giàng Phình (huyện Sa Pa). Đây là các trường học nằm ở nơi có băng giá xuất hiện, nhiệt độ xuống thấp tới 0 độ C.

Do Sa Pa có các tiểu vùng khí hậu khác nhau, nên nền nhiệt độ tại các khu vực cũng khác nhau. Theo đó, tại các trường học thuộc khu vực có nền nhiệt độ cao hơn, học sinh vẫn đi học bình thường.

Tại các trường học của Sa Pa nơi không có băng giá xuất hiện, học sinh vẫn đi học bình thường
Tại các trường học của Sa Pa nơi không có băng giá xuất hiện, học sinh vẫn đi học bình thường

Ông Nguyễn Cảnh Toàn, cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: “Phòng đã có công văn chỉ đạo các nhà trường có biện pháp phòng tránh rét cho các cháu học sinh. Tuyên truyền gia đình cho các cháu mặc ấm; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ quần áo rét cho các cháu; chỉ đạo các nhà trường chủ động sửa chữa, che chắn trường lớp kín gió. Trong thời gian này, tăng cường nguồn lương thực, thực phẩm cho các cháu ăn để đảm bảo sức khỏe học tập”.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (18/12), rét đậm, rét hại vẫn chi phối thời tiết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Có khả năng xảy ra băng giá. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 15 độ C, có nơi dưới 10 độ C; cao nhất 14 - 17 độ C, có nơi trên 17 độ C. 

Dự báo hai ngày cuối tuần (19 và 20/12), các tỉnh miền Bắc giảm mây, ngày hửng nắng, trời rét về đêm và sáng.


Ý kiến bạn đọc