Nguyên Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo giãi bày tâm tư với cử tri

09:45, 11/12/2015
|

(VnMedia) - Với những tồn tại của Thủ đô mà cử tri phản ánh, ông Nguyễn Thế Thảo nói rằng, ông chưa bao giờ đổ lỗi cho khách quan, cho người khác mà nhận trách nhiệm về mình với tư cách là người từng đứng đầu UBND TP Hà Nội.

Ngày 10/12, ông Nguyễn Thế Thảo - nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội các đại biểu HĐND đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp HĐND.

Nguyễn Thế Thảo
Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, một số cử tri khu vực phố cổ (cử tri Phùng Duy Mận - phường Hàng Buồm; cử tri Dương Hữu Ái - phường Hàng Đào) kiến nghị tập trung tháo gỡ những khó khăn trong công tác giãn dân và bảo tồn phố cổ, từ đó thu hút khách du lịch nâng cao thu nhập cho người dân. Băn khoăn, lo lắng về kế sinh nhai khi đến nơi ở mới tại khu đô thị khi nhiều gia đình đã có 3-4 đời sống bằng các dịch vụ tại khu phố cổ, cử tri đề nghị Thành phố làm rõ những vấn đề như chế độ, chính sách cho người đi, người ở ra sao trong thời gian tới.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Văn Hồi (phường Hàng Gai) cảm thấy phấn khởi với các thành tựu mà Hà Nội đã đạt được, nhiều công trình xã hội được xây dựng phục vụ đời sống. Tuy nhiên, cử tri Hồi cũng mong rằng nhiệm kỳ tới không để những vụ việc được ví là “con voi chui lọt lỗ kim” như tòa nhà 8B Lê Trực.

Cử tri Nguyễn Văn Hồi cũng cho rằng, quận Hoàn Kiếm là trung tâm thương mại du lịch của Thủ đô, có nhiều di tích lịch sử, nhưng đất chật người đông, quỹ đất khó khăn, tổ dân phố, khu dân cư tìm được quỹ đất để sinh hoạt là rất khó. Học sinh cũng vất vả khi phải đi học qua các phố đông người, phương tiện. Cử tri đề TP quan tâm tạo điều kiện cho quận có những điểm vui chơi công cộng dành cho thiếu nhi vì “đây là thiệt thòi cho các cháu.”

Nguyễn Minh Tâm (phường Tràng Tiền) thì mong muốn Thành phố quan tâm cải tạo cảnh quan khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Gửi lời cảm ơn tới các cử tri, ông Nguyễn Thế Thảo, nguyên Chủ tịch Thành phố nói: “Chúng tôi luôn luôn ghi nhận ý kiến kiến nghị của các vị cử tri, đây không chỉ phản ánh kiến nghị mà là trí tuệ của nhân dân. Ý kiến của các đồng chí, của các cử tri là rất quan trọng, là nguyện vọng, đồng thời đóng góp cho công tác lãnh đạo điều hành để khắc phục thiếu sót tồn tại, làm tốt hơn nữa để phát triển Thủ đô, cải thiện đời sống người dân.”

Tuy nhiên, người từng đứng đầu Thành phố cho biết, không phải tất cả các kiến nghị đều được giải quyết có nguyên nhân chủ quan và khách quan. “Trách nhiệm chúng tôi xin nhận bởi khi giao việc phải có giám sát. Rất mong các đại biểu chia sẻ, thông cảm.” - ông Thảo nói.

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng cho biết rất vui mừng khi hoàn thành nhiệm vụ trọng trách của người đứng đầu Thành phố, và “vui mừng hơn khi nhìn lại sự phát triển của TP trong bối cảnh thách thức cũng như thời cơ thuận lợi đan xen.”

Ông Thảo cũng điểm lại những thành tựu của Thủ đô trong thời gian mình “tai vị” như: Về mặt kinh tế, là đầu tàu của cả nước, đóng góp 20% ngân sách; Về mặt đô thị được chú trọng, quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đã được phủ kín cùng với đầu tư xây dựng khiến diện mạo thủ đô thay đổi căn bản; Nông thôn cũng ngày càng đổi mới, sự nghiệp văn hóa, đời sống nhân dân được cải thiện, là thành trì cách mạng của cả nước; Hà Nội là TP hòa bình, hấp dẫn khách du lịch và bạn bè quốc tế. Cải cách hành chính có nhiều tiến bộ. Nhiều việc lớn, việc khó… được tổ chức thành công….

“Ngoài trách nhiệm chung, tôi luôn cố gắng với trọng trách và tình cảm đóng góp cho sự phát triển của quận Hoàn Kiếm. Qua đó có những việc đã làm được và những việc chưa làm được. Như ý kiến các cử tri đã nêu ra tại buổi họp hôm nay.” - Nguyên Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nói.

Thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến khi kết thúc nhiệm kỳ HĐND TP khóa XIV, tổ đại biểu HĐND TP ứng cử tại quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục phát huy chức trách, nhiệm vụ của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, xứng đáng với sự tin yêu của cử tri và nhân dân quận Hoàn Kiếm.


Ý kiến bạn đọc