Muốn cho con vào học phải đóng đủ 5 khoản phí một lần

15:49, 04/12/2015
|

"Phụ huynh phải đóng đủ 5 khoản phí một lần mới được vào học" - đó là một quy định trái khoáy do Trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc (Cà Mau) đưa ra.

Theo quy định của trường này thì mỗi em học sinh (HS) phải đóng trước một lần ít nhất 740.000 đồng cho 5 loại phí mới được đăng ký vào học.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT xung quanh việc dư luận phản ứng các khoản thu bất hợp lý của trường Tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc. Đồng thời cho biết sẽ sớm đưa ra hình thức xử lý đối với hiệu trưởng và các cá nhân có liên quan.

Trường Tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc.
Trường Tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, khẳng định các khoản thu nói trên hoàn toàn sai quy định, tạo áp lực về kinh tế đối với cha mẹ HS, gây tác hại lớn cho ngành giáo dục. Do đó, đã đề nghị nhà trường rà soát lại các khoản thu sai, hoàn trả lại cho gia đình HS, tạo điều kiện cho HS nghèo được đến trường…

Liên quan đến vụ việc này, khoảng đầu tháng 11 vừa qua, nhiều phụ huynh có con em học tại trường Tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc đã gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ các khoản thu bất hợp lý do nhà trường đưa ra.

Theo trình bày của nhiều phụ huynh, đầu năm học 2015 -2016, trường này quy định 5 khoản thu bắt buộc, gồm: Bảo hiểm y tế (450.000 đồng); bảo hiểm tai nạn (50.000 đồng); vận động quỹ cha mẹ HS (100.000 đồng trở lên); sửa chữa cơ sở vật chất (90.000 đồng trở lên); thuê mướn bảo vệ và vệ sinh (50.000 đồng trở lên). Riêng HS người dân tộc thiểu số được bớt 90.000 đồng. HS phải đóng đủ một lần 5 khoản phí nói trên mới được nhận giấy vào học.

Vì muốn con em được vào học, nhiều phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn buộc phải đi vay mượn để đóng phí cho nhà trường. Thậm chí, có trường hợp gia đình quá khó khăn đành phải cho con mình nghỉ học.

 


Ý kiến bạn đọc