Mourinho: "Không có chuyện tôi bị sa thải"

15:56, 09/12/2015
|

(VnMedia) - "Người đặc biệt" vừa lên tiếng khẳng định, ông sẽ không bị chủ tịch Abramovich đuổi việc, cho dù Chelsea đang hứng chịu chuỗi thành tích tệ hại kể từ đầu mùa giải.

Ông Mourinho đang phải chịu rất nhiều sức ép do thành tích tệ hại của Chelsea
Ông Mourinho đang phải chịu rất nhiều sức ép do thành tích tệ hại của Chelsea

Rạng sáng mai (10/12), Chelsea sẽ đón tiếp FC Porto trên sân nhà Stamford Bridge ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League. "The Blues" đang dẫn đầu bảng G khi có cùng 10 điểm so với Porto, nhưng hơn chỉ số phụ. Trong khi đó, cơ hội vẫn mở ra cho Dinamo Kyiv với khoảng cách kém 2 điểm.

Với tình cảnh tại bảng G, Chelsea chỉ cần cầm hòa đại diện Bồ Đào Nha là chắc suất vào vòng knock out, trong khi Porto buộc phải thắng để tự quyết định số phận của mình. Nhiệm vụ này khá nhẹ nhàng với Chelsea nhưng không ít CĐV vẫn lo ngại đội nhà khó có thể hoàn thành mục tiêu với phong độ tệ hại như hiện nay.

14 trận đấu đã qua trên các mặt trận, đội bóng thành London mới chỉ 4 lần giành chiến thắng. Hệ quả là Chelsea đã tụt xuống vị trí 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và kém đội dẫn đầu Leicester tới 17 điểm.

Trước cuộc đón tiếp Porto, báo chí Anh tiết lộ, ông Mourinho đã nhận được tối hậu thư từ chủ tịch Abramovich yêu cầu phải đưa được Chelsea vào vòng 2 Champions League. Nếu bị loại, chiếc ghế tại sân Stamford Bridge sẽ đổi chủ.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Mourinho tỏ ra rất lạc quan về tương lai của mình và khẳng định chủ tịch Abramovich không đời nào sa thải ông tại thời điểm này.

"Tôi biết việc sa thải sẽ không xảy ra. Lý do là vì tôi từng làm được rất nhiều điều cho đội bóng này và hơn ai hết chủ tịch Abramovich hiểu rõ năng lực của tôi. Điều đó được thể hiện qua việc ông ấy mời tôi trở lại dẫn dắt Chelsea và đề nghị gia hạn hợp đồng 4 năm", ông Mourinho cho biết.

Vị HLV này cũng không quên "rào trước, đón sau" với tuyên bố, chủ tịch Abramovich không phải kiểu người tiền hậu bất nhất. "Tôi có thể đưa Chelsea vượt qua cuộc khủng hoảng nhưng cần phải có thời gian. Chắc chắn chủ tịch Abramovich sẽ ủng hộ tôi".

Liên quan tới trận đấu với Porto, "người đặc biệt" cho biết, Falcao sẽ không thể thi đấu vì chưa có được thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, trung vệ đội trường John Terry và Ramires sẽ ra sân ở trận đấu này.


Ý kiến bạn đọc