Một tiệm vàng bị lừa mua bán 58kg vàng giả

19:58, 03/12/2015
|

Phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang truy xét một nhóm nghi can người nước ngoài thực hiện vụ lừa đảo 10 tỷ đồng tại một tiệm vàng trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, đêm 2/12 một nhóm gồm 3 người nước ngoài đến tiệm vàng P gạ bán 58 kg vàng cám. Khi kiểm tra xác định là vàng thật, chủ tiệm vàng P và nhóm khách thương lượng, đồng ý mua – bán với giá 10 tỷ đồng.

Tiệm vàng P. nơi xảy ra vụ lửa đảo.
Tiệm vàng P. nơi xảy ra vụ lửa đảo.

Sau khi cuộc giao dịch hoàn tất, nhóm người nước ngoài lên ô tô bỏ đi, chủ tiệm vàng P mới phát hiện vàng giả.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan; đặc biệt thông qua hình ảnh camera an ninh ở tiệm vàng, công an xác định được nhân dạng của nhóm người nước ngoài lừa đảo. Công an cũng xác định nhóm này di chuyển bằng ô tô, nghi là thuê và có người phiên dịch.

Chủ tiệm vàng P khai báo, nhóm nước ngoài trên trước đây đã từng nhiều lần mang vàng cám đến bán nhưng số lượng ít và vàng thật. Ông này cho hay, có thể là nhóm người nước ngoài tạo dựng lòng tin từ ông để tiến hành vụ lừa quy mô.

Riêng vụ bị lừa 10 tỷ bằng 58kg vàng cám giả, chủ tiệm vàng P cho hay, trong số đó chỉ có phần rất nhỏ là vàng thật. Số vàng ít ỏi này được nhóm người nước ngoài trích ra đưa cho ông để kiểm tra và là mối khách quen nên ông chẳng may nghi ngờ, dẫn đến việc bị lừa số tiền...khủng.

Hiện cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra, truy xét đối tượng.


Ý kiến bạn đọc