Man Utd bị đá bay khỏi Champions League!

08:51, 09/12/2015
|

(VnMedia) - Man Utd đã phải nhận thất bại cay đắng 2-3 trước Wolfsburg trên đất Đức ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League. Với 8 điểm ở vị trí thứ 3, thầy trò HLV Van Gaal đã phải nói lời tạm biệt giải đấu danh giá này.

Naldo ghi bàn thắng quyết định cho Wolfsburg

Trước chuyến hành quân sang Đức, Man Utd phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn đó là phải thắng Wolfsburg mới chắc chắn giành vé đi tiếp tại Champions League. Một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Wolfsburg là một đối thủ vô cùng khó chịu ở cả đấu trường Budesliga và châu Âu.

Trong tình cảnh buộc phải có điểm, HLV Van Gaal chỉ đạo các học trò chơi tấn công quyết liệt và áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà để gia tăng sức ép tìm kiếm bàn thắng.  Sự hưng phấn và quyết tâm của “Quỷ đỏ” đã được thể hiện ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà với pha dứt điểm của Schuerrle nhưng bóng lại không đi trúng đích. Trong khi đó, Man Utd đã có câu trả lời xác đáng ở phút thứ 10. Mata là người có pha chọc khe tinh tế để Martial rất nhanh thoát xuống dứt điểm thành bàn trong tình huống đối mặt thủ môn Benaglio. 1-0 cho Man Utd.

Có được bàn thắng dẫn trước, tinh thần của Man Utd lên cao hơn. HLV Van Gaal tiếp tục chỉ đạo các học trò chơi tấn công thay vì chơi chắc chắn ở phần sân nhà. Có lẽ chính điều này đã khiến hàng phòng ngự của đội khách để lại nhiều lỗ hổng. Phút 13, Man Utd đã phải trả giá. Trung vệ Naldo của đội nhà đã có pha dứt điểm thành bàn từ quả đá phạt của Ricardo Rodriguez. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Chưa dừng lại ở đó, Wolfsburg tiếp tục dội cho “Quỷ đỏ” gáo nước lạnh ở phút 29. Lần này Vieirinha đã có pha đệm lòng thành bàn sau khi có pha phối hợp rất ăn ý với Schuerrle và Draxler để nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho đội nhà.

Tỷ số 2-1 nghiêng về Wolfsburg cũng là kết quả của hiệp 1. Thầy trò HLV Van Gaal sẽ còn có rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu muốn có được 3 điểm trên đất Đức.

Man Utd tiếp tục dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, đội chủ nhà chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Trong 30 phút đầu tiên của hiệp 2, dù có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút của cả hai bên đều không thành công trong khâu dứt điểm.

Phải đến phút 82, Man Utd mới có bàn gỡ hòa sau tình huống dứt điểm của Fellaini và hậu vệ Guilavogui đã vô tình đá phản lưới nhà. Tỷ số được cân bằng 2-2 cho Man utd. Cùng lúc này ở bảng B, PSV đang bị CSKA cầm chân 1-1. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Man Utd vẫn có chiếc vé đi tiếp.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Man Utd chơi bạc nhược và để Wolfsburg có được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 84 sau pha đánh đầu hiểm hóc của Naldo.

Thất bại 2-3 trước Wolfsburg, Man Utd đành chấp nhận vị trí thứ 3 với 8 điểm và phải xuống chơi ở Europa League. Vì cũng vào cuối trận, đội bóng đến từ Hà Lan, PSV đã có được chiến thắng 2-1 để đoạt  vị trí thứ 2 với 10 điểm và giành chiếc vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Một màn trình diễn đáng thất vọng của thầy trò HLV Van Gaal khi họ “cầm vàng còn để vàng rơi”.

Xuống chơi ở đấu trường Europa League, Man Utd được coi là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Chỉ có ngôi vô địch ở giải đấu này mới phần nào làm nguôi ngoai nỗi thất vọng của các CĐV Man Utd vào lúc này.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Wolfsburg: Benaglio; Trasch, Naldo, Dante, Rodriguez (Schafer); Guilavogui, Arnold; Vieirinha (Klose), Kruse, Draxler (Caligiuri); Schuerrle.

Man United: De Gea; Varela, Smalling, Blind, Darmian (Borthwick-Jackson); Schweinsteiger (M. Carrick), Fellaini; Lingard, Mata (Powell), Memphis; Martial.


Ý kiến bạn đọc