Kiểm tra lại việc mở ngành y, dược của ĐH Kinh doanh và Công nghệ

10:52, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Y tế sẽ cùng tham gia kiểm tra lại các điều kiện để tuyển sinh và mở ngành đào tạo Y đa khoa và Dược của trường Đại học (ĐH) Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ.

Cơ sở đào tạo ngành Y đa khoa và Dược của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tại Bắc Ninh. (Ảnh: Vietnamnet)
Cơ sở đào tạo ngành Y đa khoa và Dược của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tại Bắc Ninh (Ảnh: Vietnamnet)

Hôm qua (2/12), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có văn bản gửi Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội về việc tuyển sinh ngành Y đa khoa và Dược của trường.

Theo đó, để quyết định việc cho tuyển sinh hai ngành này của trường, Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Y tế sẽ kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu của đoàn thẩm định liên Bộ GD&ĐT và Y tế (tại biên bản thẩm định liên bộ ngày 5/10/2015).

Cũng ngày hôm qua, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi Bộ Y tế cho biết, trong đó Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Y tế cử 2 cán bộ có chuyên môn về các ngành y, dược tham gia đoàn kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu của đoàn thẩm định liên Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế về việc trên. Thời gian kiểm tra dự kiến từ ngày 7-11/12/2015.

Trước đó, ngày 19/11, Bộ GD&ĐT ra quyết định cho phép Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được phép đào tạo Y đa khoa, Dược học trình độ đại học. Quyết định này gây nhiều tranh cãi bởi một năm trước đó hai bộ Y tế, Giáo dục đã thống nhất không cấp phép đào tạo ngành Y đa khoa, Dược học ở các trường đa ngành không thuộc khối chuyên ngành Y dược. 
 
Cũng chính vì vậy, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã phải chỉ đạo hai Bộ kiểm tra việc trường thực hiện các yêu cầu, đảm bảo điều kiện cần thiết theo đúng kết luận tại Biên bản Đoàn thẩm định (liên ngành Giáo dục và Y tế tổ chức trước khi Bộ GD&ĐT cho phép Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội  mở 2 ngành trên).

Ý kiến bạn đọc