Không xóa chợ Ninh Hiệp để "ép" tiểu thương vào Trung tâm thương mại

15:54, 27/12/2015
|

(VnMedia) - Đây là khẳng định của UBND huyện Gia Lâm, Hà Nội liên quan đến việc cải tạo, nâng cấp mở rộng chợ truyền thống Ninh Hiệp (Chợ Nành) .

UBND huyện Gia Lâm cho biết, huyện đã trình phương án cải tạo, nâng cấp mở rộng chợ truyền thống Ninh Hiệp (Chợ Nành) lên UBND thành phố cùng các Sở, Ban, Ngành liên quan, và hiện đang chờ phê duyệt. Việc cải tạo nhằm đảm bảo quyền lợi cho bà con tiểu thương, hoàn toàn không có chủ trương xóa bỏ hay thu hẹp chợ truyền thống để "ép" bà con vào kinh doanh tại các Trung tâm thương mại mới xây dựng.

Chợ truyền thống Ninh Hiệp tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm có diện tích hơn 6.000 m2. Theo tiêu chuẩn, chợ có thể phục vụ hơn 400 hộ kinh doanh, nhưng hiện có trên 1.500 hộ đang kinh doanh, buôn bán tại chợ - gấp gần 4 lần tiêu chuẩn xây dựng chợ ban đầu. Do đó, hiện chợ không đảm bảo các điều kiện về an toàn cháy nổ, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường... cho bà con kinh doanh.

Song song với việc mở rộng, cải tạo chợ, các điểm trường học tại xã Ninh Hiệp cũng được quy hoạch lại nhằm đảm bảo diện tích, vị trí thuận lợi cho bà con đưa con em đến trường, đảm bảo quy hoạch chung của huyện Gia Lâm cũng như TP Hà Nội. Phương án nâng cấp, cải tạo chợ Ninh Hiệp đang xin ý kiến UBND TP Hà Nội.

Hiện tại, các hoạt động kinh doanh tại chợ vẫn được giữ nguyên như bình thường.


Ý kiến bạn đọc