Khai mạc triển lãm tem Bưu chính lớn nhất Việt Nam

11:39, 11/12/2015
|

(VnMedia) - Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia lần thứ 4 (Vietstampex 2015) đã chính thức khai mạc vào sáng nay (11/12) tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội.

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức.

Vietstampex 2015 là một trong những Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Việt Nam. Triển lãm đã qui tụ các bộ trưng bày được tuyển chọn từ 19 Hội Tem các tỉnh, thành phố trong cả nước với 517 khung của 139 tác giả thuộc nhiều lứa tuổi. Trong đó có nhiều tác giả đã từng đoạt giải cao tại các triển lãm tem quốc gia và quốc tế. Thông qua hàng nghìn con tem bưu chính được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa, người xem có dịp trải nghiệm thêm nhiều điểm mới, độc đáo về các nét văn hóa tiêu biểu, truyền thống hàng ngàn năm lịch sử của đất nước, tiến trình lịch sử cách mạng… Trong đó các bộ sưu tập có chủ đề về Đảng, Bác Hồ chiếm phần lớn số khung tem tại triển lãm với 85 khung.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (thứ ba từ phải sang) cắt băng khai mạc Triển lãm.

Phát biểu chào mừng sự kiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Bắc Son cho biết: “Ngoài việc tham gia của các nhà sưu tập tem lão thành, Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia 2015 đã thu hút được đông đảo lực lượng các nhà sưu tập tem trẻ tuổi. Số lượng các bộ sưu tập tem tham gia dự thi và tham gia trưng bày đã tăng lên đáng kể với chất lượng về nội dung, về chiều sâu kiến thức và thẩm mỹ ngày càng càng cao".

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá, Triển lãm lần này là một bảo tàng sống động, một trang sử quan trọng, thông qua những tác phẩm nghệ thuật nhỏ bé, mang tính đặc thù, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin sẽ giới thiệu tới người xem về đất nước, con người, nền văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tham quan Triển lãm

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, triển lãm là một trong những hoạt động thiết thực của ngành TT&TT góp phần vào những hoạt động chung của cả nước nhằm nâng cao nhận thức, tình yêu và lòng tự hào về đất nước và con người Việt Nam.

Triển lãm tem cũng là một dịp tốt để các nhà nghiên cứu, những nhà sưu tập tem có thể gặp gỡ, trao đổi, giao lưu để nâng cao chất lượng tem bưu chính Việt Nam, thúc đẩy phong trào sưu tập tem trở thành một hoạt động sâu rộng trong xã hội, hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.

Trong thời gian triển lãm còn có các hội thảo chuyên đề được tổ chức với nội dung: Tem bưu chính trong cuộc sống của chúng ta hôm nay; Tem bưu chính và người sưu tập và Cộng đồng những người sưu tập tem.

Triển lãm và các hoạt động hội thảo diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô từ ngày 11-13/12/2015.


Ý kiến bạn đọc