Khách hàng mua dự án Hattoco 6 năm chưa nhận nhà

21:55, 30/12/2015
|

(VnMedia) - Bỏ nhiều tỷ đồng để mua nhà dự án Hattoco 110 Đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) nhưng 6 năm nay nhiều khách hàng bức xúc vì chưa thể nhận nhà.

Dự án chung cư Hattoco vẫn đang xây dựng dở dang
Dự án chung cư Hattoco vẫn đang xây dựng dở dang

Dự án do Công ty Cổ phần tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình (Ba Đình Land) làm chủ đầu tư với số vốn khoảng hơn 900 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2009. Đến cuối năm 2011 sau khi triển khai đến tầng 10 thì dự án dừng công trình do thiếu vốn. Suốt một thời gian dài, công trường của dự án lặng im không bóng công nhân, sắt thép hoen gỉ ngổn ngang.

Trong khi đó, năm 2010, chủ đầu tư dự án này đã ký hợp đồng mua bán với nhiều khách hàng. Tại hợp đồng mua bán căn hộ, thời hạn giao nhà dự kiến là tháng 9/2013 và không được muộn hơn tối đa là 150 ngày so với thời hạn đó. Như vậy, tính từ ngày giao hẹn bàn giao nhà đến nay dự án đã quá hạn, nhưng người dân vẫn chưa được nhận nhà.

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án đã rất nhiều lần tìm gặp chủ dự án là công ty Ba Đình Land để đối chất về tiến độ xây dự án cũng như tìm kiếm phương án xử lý nhưng đều bị phía chủ đầu tư viện cớ không gặp.

“Từ khi dự án khởi công đến nay, giám đốc điều hành cũng như kế toán đã liên tục thay đổi. Khách hàng đề nghị lãnh đạo Công ty Ba Đình gặp gỡ để trả lời chính thức lý do chậm trễ trong việc giao nhà, nhưng đều bị từ chối khiến chúng tôi rất bức xúc", một khách hàng cho biết.

Trước đấy, dự án này cũng đã từng gặp phải sự phản đối quyết liệt của khách hàng khi chuyển hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán, chủ đầu tư đã sử dụng ngoại tệ để giao dịch.

Sau nhiều năm nằm bất động, sắt thép hoen gỉ, công trường không một bóng công nhân, đến đầu năm 2013, chủ đầu tư chung cư Hattoco rầm rộ tuyên bố tái khởi động dự án sau một thời gian dừng thi công. Nhưng đến nay dự án Hattoco vẫn chậm bàn giao nhà cho khách.

Đáng chú ý tại thời điểm đó khi có sự xuất hiện của một đối tác là Công ty TNHH Sông Hằng đồng ý rót vốn 500 tỷ đồng đầu tư vào dự án để đẩy nhanh tiến độ. Thời điểm này chủ đầu tư cho biết sẽ hoàn thành vào quý 4/2014 sau khi tái khởi động.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa xong phần thô và chủ đầu tư lại tiếp tục lùi thời hạn bàn giao đến quý 1/2016. Như vậy, dự án Hattoco chậm bàn giao nhà cho khách tới 6 năm. Nhiều khách hàng cho biết sẽ tố cáo chủ đầu tư nếu chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng hẹn, bởi một số nhà đầu tư đi vay tiền ngân hàng để nộp cho chủ đầu tư triển khai dự án.


Ý kiến bạn đọc