HLV Klopp được bật đèn xanh mua Reus, Hummels

10:07, 02/12/2015
|

(VnMedia) - Đội bóng Đức khẳng định, họ không hề ngăn cấm HLV Klopp chiêu mộ các ngôi sao của đội. Đây được coi là động thái "bật đèn xanh" của Dortmund, cho phép Liverpool tiếp cận 2 danh thủ Marco Reus và Mats Hummels.

Hummels và Reus có thể sẽ cập bến Anfield trong tương lai gần
Hummels và Reus có thể sẽ cập bến Anfield trong tương lai gần

Sau 7 năm gắn bó và gặt hái được nhiều thành công cùng Dortmund, ông Klopp đã chia tay đội bóng này để phiêu lưu tới Ngoại hạng Anh. Ngay tại giải đấu được coi có tính cạnh tranh cao nhất thế giới, chiến lược gia này đang từng bước gây dựng danh tiếng của mình mùa giải này.

Dù vậy do lực lượng của Liverpool khá mỏng khiến "The Kop" tỏ ra đuối sức so với nhóm "tứ đại gia" còn lại của giải đấu này. Mới đây, ban lãnh đạo Liverpool đã quyết định bỏ ra số tiền dự kiến lên tới 100 triệu euro để ông thày người Đức nâng cấp đội bóng.

Người hâm mộ đang hy vọng ông Klopp sẽ đưa các học trò cũ như Reus, Hummels tới sân Anfield. Tuy nhiên, báo chí Anh lại cho hay, CLB Dortmund đã lường trước được khả năng này xảy ra nên đã yêu cầu ông Klopp ký một thỏa thuận ngầm trước đó, ngăn chiến lược gia này trở lại lấy người.

Tuy nhiên, đội bóng Đức đã ngay lập tức lên tiếng phản bác. Đích thân chủ tịch Hans-Joachim Watzke khẳng định không hề có cản trở nào với ông Klopp nếu muốn chiêu mộ cầu thủ của Dortmund.

"Ông Klopp có mối quan hệ rất tốt với Dortmund. Chúng tôi không hề ngăn cấm Liverpool lấy người của Dortmund nhưng họ cần phải liên lạc với chúng tôi trước khi tiếp cận cầu thủ", ông Watzke nói.

Thông báo của ông Watzke đã "bật đèn xanh" cho Liverpool chiêu mộ Reus và Hummels - 2 cầu thủ chủ chốt của Dortmund cũng như đội tuyển Đức. Dự kiến mức phí chuyển nhượng bộ đôi này vào khoảng 80 triệu euro.

Cũng theo vị chủ tịch này, ông rất bất ngờ khi HLV Klopp sớm có được thành công với Liverpool. "Tôi mừng cho ông Klopp nhưng thú thật tôi không nghĩ ông ấy có thể thành công sớm như vậy. Ban đầu tôi nghĩ ông ấy sẽ cần nhiều thời gian để truyền tải triết lý bóng đá của mình".


Ý kiến bạn đọc