Hà Nội: Đang ngủ, nhà tổ trưởng dân phố bị phóng hỏa

07:11, 18/12/2015
|

Đang ngủ, gia đình ông Nguyễn Văn Quyết, phường Thịnh Liệt (Hà Nội) bừng tỉnh và phát hoảng vì nhà bị đổ xăng đốt ngùn ngụt trước cổng.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Ngày 17/12, một lãnh đạo Công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết, công an phường đã nhận được trình báo của ông Nguyễn Văn Quyết, Tổ trưởng dân phố số 9 về sự việc nhà ông bị phóng hoả. Vụ việc đã được báo cáo lên công an quận Hoàng Mai để tiếp tục có hướng điều tra xử lý.

Theo đơn gửi báo chí của ông Nguyễn Văn Quyết, khoảng 2h ngày 15/12, khi gia đình ông đang ngủ bất ngờ ngửi thấy mùi xăng nồng nặc và hơi nóng hầm hập xộc vào trong nhà. Con trai ông tên Quang vội lao ra xem thì phát hiện lửa đang bốc cháy ngùn ngụt ừ phía ngoài cổng nhà mình.

Khi đó, mọi người thức dậy và tri hô báo cháy. Đám cháy bốc cao ngùn ngụt khiến mọi người hoảng sợ. Rất may, gia đình ông Quyết được hàng xóm ứng cứu và khống chế được đám lửa.

Theo ông Quyết, sáng hôm sau, ông cùng con trai kiểm tra camera trước cổng thì nhận ra một người phụ nữ đến cổng nhà ông, sau đó đổ xăng lênh láng ra cổng rồi châm lửa. Khi lửa bốc cháy, người phụ nữ này đã bỏ chạy.

“Qua đoạn video ghi lại tôi thấy người phụ nữ này đã cố tình dùng xăng phóng hỏa nhà tôi rồi bỏ chạy. Người này chuyên nhận thầu xây dựng ở địa phương. Trước đó, với trách nhiệm là tổ trưởng dân phố, tôi đã nhắc nhở và góp ý với chị ta nhiều lần về những việc làm trái pháp luật.

Sau đó, vợ chồng chị ấy đã đe doạ gia đình tôi. Giờ xảy ra sự việc này gia đình tôi rất bức xúc, các thành viên trong gia đình ai cũng hoang mang và lo sợ”, ông Quyết cho biết.


Ý kiến bạn đọc