Hà Lan xếp sẵn công việc chờ HLV Van Gaal hồi hương

12:06, 30/12/2015
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Hà Lan (DFA) tin rằng HLV Van Gaal không sớm thì muộn sẽ bị Man Utd sa thải. Do đó, ngay từ bây giờ DFA đã chuẩn bị sẵn một vị trí trong liên đoàn để chờ ngày chiến lược gia 64 tuổi này hồi hương.

HLV Van Gaal đang được chào đón ở quê nhà!
HLV Van Gaal đang được chào đón ở quê nhà.

Tương lai của ông Van Gaal vẫn đang hết sức mờ mịt, cho dù Man Utd cuối cùng đã chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua bằng trận.... hòa 0-0 trước Chelsea ở vòng 19 Ngoại hạng Anh. Kết quả này khiến Man Utd tiếp tục đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và kém Crystal Palace 1 điểm.

Phát biểu sau trận đấu, ông Van Gaal tuyên bố không có lý do gì phải từ chức khi Man Utd đã chơi hay và kiếm được 1 điểm trước Chelsea. Đó là dấu hiệu khởi sắc không thể phủ nhận của "quỷ đỏ" nhưng rõ ràng màn trình diễn đó vẫn chưa đủ sức thuyết phục người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng. Nếu tiếp tục hòa và thua ở những trận đấu tới, ông Van Gaal sẽ khó trụ lại sân Old Trafford.

Trước tình cảnh đó, DFA đã tính tới chuyện lo "hậu sự" cho vị HLV này. Theo tiết lộ của HLV đội tuyển Hà Lan Danny Blind, DFA đang nhắm cho ông Van Gaal chức vụ Giám đốc kỹ thuật tại liên đoàn khi ông rời Man Utd.

"Tôi nghĩ ông Van Gaal sẽ thích hợp cho vị trí Giám đốc kỹ thuật. Đó là công việc tìm và tuyển mộ những tài năng trẻ cho đội tuyển. Việc này đòi hỏi đó phải là người có kinh nghiệm, có danh tiếng trong làng bóng đá. Với tiêu chí này, ông Van Gaal rất thích hợp và tôi tin ông ấy sẽ đem lại những sự bổ sung tốt cho đội tuyển Hà Lan", ông Blind nhận xét.

Bất chấp áp lực và chỉ trích vẫn đang nhắm vào HLV Van Gaal, mới đây cầu thủ Chris Smalling của Man Utd đã lên tiếng bênh vực ông thày và khẳng định toàn đội vẫn đang nỗ lực để chiến đấu vì HLV Van Gaal.

"Không có chuyện cầu thủ chỉ khư khư lo cho tương lai của mình. Chúng tôi là một phần của đội bóng cũng như HLV Van Gaal. Do đó tất cả đều nỗ lực để đưa Man Utd thoát khỏi tình trạng tệ hại như hiện nay. Mỗi khi ra sân, các cầu thủ đều cố gắng hết sức để chứng minh Man Utd là một tập thể mạnh và chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào", Smalling quả quyết.


Ý kiến bạn đọc