Guardiola sẽ "làm mưa, làm gió" tại Ngoại hạng Anh

15:42, 28/12/2015
|

Cựu tiền đạo của Arsenal mới đây đã nhận định rằng Pep Guardiola sẽ tạo nên “di sản bền vững” ở bất kì câu lạc bộ nào của nước Anh.

Henry và HLV Guardiola
Henry và HLV Guardiola

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tuyên bố ông sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa giải này. Vì vậy, Man City sẽ thoải mái trong việc chọn Pep là người kế nhiệm Manuel Pellegrini vào mùa hè năm sau.

Pep Guardiola được cho là đã có liên hệ với Chelsea và Manchester United. Tuy nhiên, theo Henry, cựu HLV của Barcelona có thể thành công ở bất kì đội bóng nào mà ông đến làm việc.

Henry đã nói trên tờ The Sun: “Nếu tôi là ông chủ của bất kì đội bóng nào trên thế giới đang muốn thay đổi HLV, Pep sẽ luôn là sự lựa chọn số 1. Đó là điều không phải bàn cãi. Theo tôi, ông ấy là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất mọi thời đại. Đội bóng của ông không chỉ vô địch các giải vô địch quốc gia mà còn thống trị nó.”

Bên cạnh đó, Thierry Henry còn cho biết thêm: “Ở những đội bóng mà ông đến huấn luyện, ông sẽ luôn có những kế hoạch, nắm hoàn toàn quyền kiểm soát đội bóng và để lại một di sản bền vững. Tập thể đó sẽ còn mạnh mẽ trong một thời gian dài sau khi ông chuyển tới đội bóng tiếp theo.”

Henry cũng cảm thấy mình may mắn khi được chơi bóng cho Barcelona vào giai đoạn đầu mà Pep Guardiola bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại đây. Anh đã được thổi luồng sinh khí mới bởi tinh thần và phương pháp huấn luyện của Pep Guardiola. Đồng thời, anh thừa nhận tài huấn luyện của người thầy cũ của mình đã ngày càng trở nên tốt hơn sau quãng thời gian huấn luyện ở Barcelona va Bayern Munich.

Trong thời gian thi đấu cho Barcelona dưới thời Pep Guardiola, Thierry Henry đã giành được 2 chức vô địch La Liga và 1 chức vô địch UEFA Champions League. Còn với Pep Guardiola, điểm đến của ông sau khi rời Bayern Munich vẫn đang là đề tài được báo chí tranh luận sôi nổi trong thời gian gần đây.


Ý kiến bạn đọc