Đức mở rộng cửa đón du học sinh Việt Nam

21:50, 10/12/2015
|

(VnMedia) - Ngày hội Giáo dục Đại học Đức 2015 sẽ mở cửa vào thứ Bảy (12/12) tại khách sạn Pullman Hà Nội và vào Chủ nhật 13/12 tại khách sạn Rex TP. Hồ Chí Minh.

Hai ngày hội sẽ được khai mạc bởi Đại biện lâm thời Đại sứ quán Đức ông Hans-Jörg Brunner tại Hà Nội và Tổng lãnh sự Đức ông Hans-Dieter Stell tại TP. Hồ Chí Minh.

Sinh viên Việt Nam tìm hiểu về cơ hội học tập tại Đức
Sinh viên Việt Nam tìm hiểu về cơ hội học tập tại Đức

Ngày càng nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam quan tâm tới việc học tập tại Đức. Ngày hội Giáo dục Đại học Đức năm nay cung cấp các chương trình đào tạo hàn lâm ở mọi trình độ. Tâm điểm là các lĩnh vực chuyên môn có nhu cầu lớn nhất như kỹ thuật, tin học, công nghệ cũng như kinh tế và khoa học tự nhiên.

Trong ngày hội Giáo dục Đại học Đức 2015, các sinh viên Việt Nam và gia đình sẽ có được cái nhìn tổng quát về những chương trình đào tạo đa dạng của các trường đại học Đức, tìm hiểu thông tin để có thể quyết định sang học tại Đức. Các sinh viên sẽ được hướng dẫn về những khóa học, chương trình học bổng, thủ tục nhập học, học tiếng vv…

Đây là lần thứ 13 đại diện các trường đại học Đức bao gồm các trường đại học tổng hợp, đại học tổng hợp kỹ thuật, đại học khoa học ứng dụng công lập và dân lập tham gia Ngày hội Giáo dục Đại học Đức tại Việt Nam. Các trường tham gia sẽ giới thiệu chương trình đào tạo phong phú của mình thông qua một loạt bài thuyết trình và cung cấp thông tin trực tiếp tại gian hàng triển lãm.

Các Viện ngôn ngữ lớn của Đức sẽ cung cấp thông tin về những khóa học tiếng cần thiết trước và trong khi học tập tại Đức với các đại diện như Viện Goethe, Tổ chức hỗ trợ đào tạo hàn lâm và xây dựng đề thi cũng như Hiệp hội chuyên ngành “Tiếng Đức là ngoại ngữ“.

Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) sẽ giới thiệu các chương trình học bổng và hỗ trợ của mình cũng như thông tin về quy trình thi và thủ tục nhập học cần thiết để sang học đại học tại Đức.

Ngoài ra còn nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn trước và về sau dành cho các nhà khoa học trẻ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày hội Giáo dục Đại học Đức 2015 do Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (MOET) thông qua Cục Đào tạo với nước ngoài (VIED).


Ý kiến bạn đọc