Đoàn xe siêu trường vượt trạm cân ở Thái Bình, bị bắt ở Nam Định

10:17, 31/12/2015
|
Ba xe siêu trường siêu trọng đã đi qua trạm cân ở Thái Bình nhưng không bị phát hiện quá tải, không có giấy phép lưu hành, chỉ đến khi qua Nam Định đoàn xe này mới bị bắt.
 
Ngày 30/12, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Thanh tra Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) vừa phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định phục kích bắt được đoàn xe quá tải chở hàng siêu trường "vượt" qua trạm cân.
 
Trước đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I phối hợp với Sở Giao thông vận tải Nam Định đón lõng và bắt giữ đoàn xe này. 
 
Đoàn công tác liên ngành đã "mật phục" đón lõng tại trạm thu phí cầu Tân Đệ từ 12 giờ đêm ngày 29/12. Phải đến 4h sáng ngày 30/12 thì đoàn xe này mới xuất hiện.
 
e siêu trường siêu trọng ’vượt’ trạm cân bị phát hiện tại Nam Định.
e siêu trường siêu trọng ’vượt’ trạm cân bị phát hiện tại Nam Định

Đoàn xe xuất hiện gồm 3 chiếc đầu kéo sơ-mi-rơ-moóc chở hàng siêu trường đi qua cầu Tân Đệ. Qua kiểm tra, cả 3 xe đều chở hàng siêu trường (kích thước hàng theo chiều ngang xe là 6m), không có Giấy phép lưu hành, không có hóa đơn hàng hóa.

Cụ thể, ba xe mang biển kiểm soát 15C-17619 kéo sơ-mi-rơ-moóc 15R-08335 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tiến Đại Lâm (địa chỉ ở Hải Phòng); xe 29C-33948 kéo sơ-mi-rơ-moóc 29R-03663; xe 29C-54761 kéo sơ-mi-rơ-moóc 29R-03045 của Công ty Trách nhiệm Thương mai và Dịch vụ vận tải Chính Nghĩa.
 
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nam Định đã tiến hành lập biên bản đối với lái xe và chủ của 3 xe nói trên, đồng thời đình chỉ lưu hành đối với cả 3 phương tiện này.
 
Điều đáng nói, dù không có giấy phép lưu hành nhưng cả 3 xe trên đều lấy được hàng từ cảng số 4 Xí nghiệp xếp dỡ Cảng Hoàng Diệu (thuộc Cảng Hải Phòng) đồng thời khi di chuyển trên Quốc lộ 10 từ Hải Phòng đến Nam Định. Trên đường đi, đoàn xe đã đi qua trạm Kiểm soát tải trọng xe của Thái Bình mà không bị phát hiện. Sau khi Tổng cục Đường bộ chỉ đạo kiểm tra thì đoàn xe này mới "lộ diện" ở Nam Định.

 


Ý kiến bạn đọc