Dịp Noel: Miền Bắc rét đậm, Miền Nam mưa phùn

14:38, 22/12/2015
|

Vào dịp Noel (Giáng sinh), miền Bắc sẽ có rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm sâu, trong khi đó miền Nam trời se lạnh và có mưa phùn.

Từ hôm nay (22/12), đợt rét đậm đã hoàn toàn kết thúc ở miền Bắc. Trời chỉ còn rét vào đêm và sáng sớm kèm sương mù vài nơi. Đến hết ngày 23/12, các tỉnh Bắc Bộ đêm và sáng trời nhiều mây, ngày hửng nắng, nhiệt độ tăng dần.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 24/12 sẽ có đợt không khí lạnh tràn về khiến các tỉnh miền Bắc đón đêm Giáng sinh trong tiết trời giá rét do nhiệt độ giảm nhanh, mưa phùn làm tăng thêm giá buốt, trời rét về đêm và sáng, có nơi rét đậm, vùng núi rét hại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đợt rét dịp Giáng sinh sẽ có cường độ mạnh tương đương với đợt không khí lạnh như tuần vừa qua và kéo dài. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng có thể lui về mức 12-13 độ C, vùng núi như Sa Pa có thể rét từ 1-3 độ C.

Dạng thời tiết này cũng ảnh hưởng tới các tỉnh miền Trung, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất ở mức 13-15 độ C, tiết trời mưa dầm rét buốt kéo dài từ đêm Giáng sinh đến cuối tuần.

Còn theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh di chuyển trên cao từ Bắc Bộ tràn xuống gặp gió Đông, nên nhiệt độ của khu vực các tỉnh miền Đông và Đồng Bằng Sông Cửu Long những ngày này hạ xuống, thấp nhất từ 20,5-25 độ C.

Riêng TPHCM, trời nhiều mây, gió Đông Bắc cấp 3-5, nhiệt độ trong hai ngày 22 và 23 thấp nhất 23-24 độ C, có mưa nhỏ trên diện rộng. Ngày 24/12 trời mát, nhiệt thấp nhất 24-25 độ C, còn mưa một vài nơi.


Ý kiến bạn đọc