Đến trường Amsterdam đổi giấy vụn lấy đồ handmade

07:56, 28/12/2015
|

(VnMedia)  - Các bạn trẻ không chỉ là học sinh trường Amsterdam (Hà Nội) mà còn cả phạm vi ngoài trường đều có thể đem giấy vụn đến để đổi lấy những món đồ handmade vô cùng bắt mắt trong chương trình Green Life, kéo dài từ ngày 28/12-31/12.

handmade
Những món đồ handmade cực kỳ dễ thương trong chiến dịch bảo vệ tê giác của câu lạc bộ GHA trường Amsterdam

Green Life 2016 được các bạn trẻ trường THPT Amsterdam tổ chức với chủ đề đầy tính thời sự: “CALL FROM RHINO” (Tiếng gọi từ tê giác).

Hiện nay, tê giác là loài động vật hoang dã đang đứng trước bờ vực tuyệt chủng, khi có tới 95% số lượng loài này trên thế giới đã biến mất trong 40 năm vừa qua. Ở Việt Nam , vào năm 2010, xác của cá thể tê giác một sừng Java cuối cùng đã được tìm thấy, với chiếc sừng bị đánh mất.

Chúng đã hoàn toàn bị tuyệt chủng, và nước ta vĩnh mất đi một báu vật từ thiên nhiên. Từng ngày từng giờ, tê giác luôn phải đối mặt với nạn săn bắn thảm khốc, bởi những lời đồn thổi vô căn cứ về công dụng màu nhiệm, chữa được bách bệnh của sừng tê giác.Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, trong sừng tê được cấu tạo từ keratin, hoàn toàn giống móng tay và tóc của chúng ta.

Đứng trước thực trạng đáng báo động mà loài tê giác đang phải gánh chịu, câu lạc bộ GHA cùng nhau tâm huyết tổ chức Green Life 2016 với chủ đề “Call from Rhino”.

Với “Call from Rhino”, BTC mong muốn đem đến cái nhìn chân thực về loài vật mang tính biểu trưng toàn cầu này, cũng như sự nguy hiểm mà chúng đang phải đối mặt; đồng thời lan tỏa thông điệp tới tất cả mọi người, đặc biệt là học sinh THPT, về việc bảo vệ loài tê giác trước nguy cơ tuyệt chủng, bằng các hoạt động thiết thực.

Từ đó, Green Life – Call for rhino sẽ cùng hòa chung tiếng nói với cộng đồng thế giới trong việc bảo vệ động vật hoang dã nói riêng và môi trường sống của chúng ta nói chung.

nữ sinh Amsterdam
Các bạn nữ sinh trong câu lạc bộ làm đồ handmade để đổi giấy vụn

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề cấp thiết này, GHA tổ chức những chiến dịch như ghép tranh hình tê giác, ghi lại thông điệp xanh và lưu chữ ký, chiếu video, … Đặc biệt hơn cả, GHA tham gia ủng hộ chiến dịch “Nail it for Rhino” – đang trở nên ngày càng phổ biến trên toàn cầu.

Green Life sẽ diễn ra trong tuần lễ từ ngày 28/12 đến hết ngày 31/12/2015, thời gian từ 12 giờ đến 14 giờ các ngày thứ Hai, Ba, Năm, và 10h30 đến 14 giờ ngày thứ Tư – tại sảnh B, C trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam số 1 Hoàng Minh Giám.

Với hoạt động chính là đổi giấy vụn lấy những món đồ handmade vô cùng bắt mắt, Green Life hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm và chú ý đến từ các bạn học sinh trong và ngoài phạm vi trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.


Ý kiến bạn đọc