Cú "ăn 3" của Barca dẫn đầu 10 sự kiện bóng đá 2015

13:00, 31/12/2015
|

(VnMedia) - Năm 2015 chứng kiến nhiều sự kiện bóng đá nổi bật, trong đó phải kể đến cú "ăn 3"  hoành tráng của Barcelona. Bên cạnh đó còn có vụ scandal đình đám của FIFA dẫn đến kết cục đáng buồn cho 2 "sếp lớn" Blatter và Platini....

Barcelona lần thứ hai đoạt cú ăn 3 lịch sử

Đội bóng xứ Catalan trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử hai lần đoạt cú ăn 3 danh hiệu gồm Champions League, La Liga và cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Sự thăng hoa của Barcelona xuất phát từ phong độ khủng khiếp của bộ 3 Messi - Neymar và Suarez. Những cầu thủ Nam Mỹ đã giúp Barcelona vượt qua mọi thử thách ở giải quốc nội trước khi cùng nhau tỏa sáng thêm một lần nữa để hạ gục Juventus với tỉ số 3-1 trong trận chung kết Champions League.

Cách đây ít ngày, Barcelona tiếp tục bổ sung thêm một danh hiệu nữa trong năm 2015 khi đánh bại CLB River Plate của Argentina để đoạt cúp FIFA Club World Cup diễn ra tại Nhật Bản.

Bê bối chưa từng có tại FIFA

Hàng loạt quan chức của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã bị cơ quan an ninh bắt giữ, để thẩm vấn trước những bằng chứng và cáo buộc liên quan tới tham nhũng, hối lộ.

2 ông Platini và Blatter đều bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 8 năm

Đỉnh điểm của vụ scandal là việc chủ tịch Blatter và ông Platini bị đình chỉ công việc trong 90 ngày vì bị cáo buộc chi những khoản tiền không hợp pháp.

Tiếp theo đó, Ủy ban đạo đức của FIFA ra quyết định cấm hai ông Sepp Blatter và Michel Platini tham gia các hoạt động bóng đá trong 8 năm. Các thẩm phán của Ủy ban đạo đức kết luận ông Blatter vi phạm bộ luật đạo đức của FIFA với các tội danh bị cáo buộc là xung đột quyền lợi, lạm dụng tín nhiệm và biếu quà hối lộ.

Pha solo ghi bàn của Messi

Lionel Messi tiếp tục có thêm bàn thắng để đời với pha solo đi bóng vượt qua 5 cầu thủ Atl.Bilbao trong trận đấu tại cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Bàn thắng đã nói nên tất cả những gì đặc biệt nhất của Messi, từ tốc độ, khả năng đi bóng, đến dứt điểm không thể chê.

Bàn thắng này còn lọt vào top 3 đề cử giải Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm).

Chile lần đầu vô địch Copa America

Sau 99 năm chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ bóng đá Chile đã được chứng kiến màn đăng quang đầy ấn tượng của đội tuyển nước nhà. Trong trận chung kết Copa America, Chile gặp Argentina và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn trong 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ.

Niềm vui của các cầu thủ Chile
Niềm vui của các cầu thủ Chile

Trong loạt đấu súng cân não này, các cầu thủ Argentina đã sút quá tệ ngoài Messi thực hiện thành công quả sút đầu tiên, Cả Higuain và Banega đều sút trượt. Trong khi đó, Chile đều thành công với 4 quả sút để đánh bại Argentina trên chấm 11m với tỷ số 4-1. Chile chính thức lên ngôi vô địch.

Mourinho chia tay Chelsea lần 2

Trận thua toàn diện 1-2 trước đội bóng Leicester thực sự là "giọt nước tràn ly", buộc tỉ phú người Nga phải vào cuộc, dẫn tới việc "người đặc biệt" lần thứ 2 phải chia tay Chelsea.

Chelsea cho biết ông Mourinho đã chấp nhận ra đi sau khi hai bên đạt được thống nhất chấm dứt hợp đồng sớm. Việc đội chủ sân Stamford Bridge quyết định không gắn bó với “người đặc biệt” xuất phát từ thành tích tệ hại của đội bóng kể từ đầu mùa giải.

Tuyển Mỹ vô địch World Cup bóng đá nữ

2015 là năm đáng nhớ với bóng đá nữ đất nước xứ cờ hoa. Đội tuyển Mỹ đã đòi được món nợ để thua Nhật Bản cách đây 4 năm bằng chiến thắng hủy diệt 5-2 để lên ngôi vô địch.

Tiền vệ đội trưởng Carli Lloyd là người đã lập một cú hattrick, góp công lớn vào chiến thắng này. Phong độ xuất sắc của Carli Lloyd đã đem về cho cô giải thưởng "Quả bóng Vàng" và top 3 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất 2015 của FIFA.

Jamie Vardy phá vỡ kỷ lục ghi bàn của van Nistelrooy

Sau một mùa giải bết bát và chỉ may mắn trụ hạng thành công ở mùa giải 2014-2015, Leicester "lột xác" trở thành hiện tượng thú vị ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Vardy là hiện trượng thú vị ở Ngoại hạng Anh mùa này
Vardy là hiện trượng thú vị ở Ngoại hạng Anh mùa này

Kết thúc giai đoạn lượt đi, "bầy cáo" hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Arsenal khi có cùng 39 điểm nhưng kém "The Gunners" chỉ số phụ.

Góp công lớn cho thành công của Leicester phải kể tới tiền đạo Jamie Vardy. Cầu thủ 28 tuổi này liên tục ghi bàn và phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở 10 trận đấu liên tiếp của Ruud van Nistelrooy từng lập được.

C.Ronaldo thành "tượng đài" tại sân Bernabeu

Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng có một năm thi đấu rất thành công khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Anh đã vượt qua con số 323 bàn thắng của "Chúa nhẫn" Raul. Điều đáng nói là "chúa nhẫn" Raul mất tới 741 trận để đạt tới 323 bàn thắng, còn C.Ronaldo chỉ cần 308 trận đã có thể vươn tới con số trên!

Những giọt nước mắt của Pirlo

2015 là năm thi đấu đại thành công của Juventus kể từ thời điểm họ bị giáng xuống hạng vì scandal dàn xếp tỉ số và mua chuộc trọng tài. "Lão bà" đã bảo vệ thành công chức vô địch Serie A và đoạt cúp quốc gia Italia.

Pogba an ủi người đàn anh Pirlo sau trận thua trước Barca
Pogba an ủi người đàn anh Pirlo sau trận thua trước Barca

Đội chủ sân Delle Alpins đứng trước cơ hội đoạt cú ăn 3 lịch sử khi bước vào trận chung kết Champions League với Barcelona. Tuy nhiên, trước một Barcelona quá đỗi xuất sắc với bộ 3 "M-S-N", Juventus đã thua 1-3.

Cầu thủ huyền thoại Andrea Pirlo đã không giấu được những giọt nước mắt cay đắng. Sau trận đấu này, anh cùng với một số đồng đội trụ cột như Tevez, Vidal chính thức tạm biệt "lão bà".

7 quan chức cấp cao của FIFA bị bắt giữ tại khách sạn

Hôm 27/5, cảnh sát Thụy Sỹ đã bất ngờ ập vào khách sạn Bauer au Lac tại Zurich và bắt giữ 7 nhân vật cấp cao của FIFA. Trong đó có những cái tên nổi bật như 2 phó chủ tịch Jeffrey Webb, Jack Warner, chủ tịch LĐBĐ Costa Rica Eduardo Li.

Nhóm người này đã nhận số tiền hối lộ lên tới cả trăm triệu euro. Đổi lại họ phải tạo điều kiện cho các công ty quảng cáo, tiếp thị tại những khu vực họ mong muốn.


Ý kiến bạn đọc