Chelsea họp khẩn bàn việc sa thải HLV Mourinho

09:39, 16/12/2015
|

(VnMedia) - Báo chí Anh đưa tin, Chủ tịch Abramovich chuẩn bị triệu tập cuộc họp khẩn với các quan chức cấp cao của Chelsea để bàn việc sa thải "người đặc biệt", sau khi Chelsea để thua Leicester City và tụt xuống gần cuối bảng xếp hạng.

Ông Mourinho đang đối mặt nguy cơ bị sa thải
Ông Mourinho đang đối mặt nguy cơ bị sa thải

Tờ Mail hôm qua (15/12) cho hay, tỉ phú người Nga đã hết kiên nhẫn với ông Mourinho, khi nhà đương kim vô địch Premier League không có bất cứ dấu hiệu khởi sắc nào trong những vòng đấu gần đây tại giải quốc nội.

Trận thua toàn diện 1-2 trước đội bóng Leicester thực sự là "giọt nước tràn ly", buộc tỉ phú người Nga phải vào cuộc. Thực tế là sau trận thua Bournemouth, BLĐ Chelsea đã họp trong nhiều giờ đồng hồ để thảo luận về sự sa sút không phanh của đội bóng nhưng ông Mourinho vẫn nhận được không ít lời ủng hộ. Tuy nhiên, trận thua Leicester đã khiến rất nhiều người quay lưng lại với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Trong cuộc họp dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay (16/12), ông Abramovich sẽ đề cập tới trở ngại lớn nhất trong việc sa thải ông Mourinho chính là mức phí bồi thường hợp đồng cực lớn, lên tới 40 triệu bảng.

Còn nhớ sau khi đưa Chelsea lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải trước, đội chủ sân Stamford Bridge đã chủ động đề nghị ông Mourinho ký bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm cùng mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần. Tháng 8 vừa qua, hai bên mới chính thức ký kết cho quá trình hợp tác mới.

Do vào thời điểm đó, ban lãnh đạo Chelsea đánh giá ông Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới nên "The Blues" chẳng có lý gì tính tới chuyện sa thải chiến lược gia này, khi năng lực của ông đã được kiểm chứng quá rõ tại Stamford Bridge. Kết quả là Chelsea đã không hề thương thảo việc bồi thường hợp đồng trong trường hợp muốn sa thải ông Mourinho trước thời hạn.

Chính vì vậy giờ đây khi muốn chấm dứt hợp đồng sớm, Chelsea sẽ phải bồi thường toàn bộ số tiền lương như cam kết lên tới 40 triệu bảng!

Thực tế số tiền 40 triệu bảng không phải vấn đề quá lớn với tỉ phú người Nga. Việc Chelsea lưỡng lự chưa sa thải ông Mourinho còn bắt nguồn từ việc đội bóng này chưa tìm được ứng cử viên sáng giá để thay thế.

Hiện tại một số nguồn tin khẳng định, "người cũ" của Chelsea là HLV Ancelotti đã sẵn sàng cho chuyến trở lại Stamford Bridge để thay thế ông Mourinho.


Ý kiến bạn đọc