Chelsea đại thắng, MU lại thua sốc

10:26, 20/12/2015
|

Với sự trở lại của hàng loạt trụ cột, lại được chơi trên sân nhà trước đối thủ kém họ về mọi mặt, nhưng Man Utd vẫn thất bại 1-2 trước Norwich City. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp và là trận thứ 6 liên tiếp không nếm mùi chiến thắng của Quỷ đỏ và nó ngày Van Gaal ở lại Old Trafford không còn dài.

MU thua sốc trước đội bóng yếu Norwich!
MU thua sốc trước đội bóng yếu Norwich!

Sau khi bị Wolfsburg đá văng khỏi Champions League, rồi lần đầu tiên nhận thất bại trước 1 tân binh kể từ năm 2001 với trận thua 0-1 AFC Bournemouth ở vòng đấu trước, M.U tiếp tục để thua 1 đối thủ ở nhóm cuối bảng, lần này là một tân binh khác, đó là Norwich City ngay tại Old Trafford, trong ngày mà cả hàng công và hàng thủ của đội bóng HLV Louis van Gaal đều chơi tệ, còn ông thầy người Hà Lan thì ngồi 'bất lực' trên băng ghế chỉ đạo, nhường quyền cho trợ lý HLV Ryan Giggs ra đường pitch hò hét các học trò.

Trở lại với cuộc tiếp đón Norwich ở vòng 17 Premier League đêm qua, Man Utd chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột như đội trưởng Wayne Rooney, trung vệ Chris Smalling và Ashley Young. Những sự trở lại này giúp Quỷ đỏ nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi.

Cách chơi tấn công của Man Utd đã nhanh và trực diện hơn các trận đấu trước, nhưng vấn đề cũng phát sinh từ đây. Các cầu thủ áo đỏ tỏ ra quá vụng về và thiếu ý tưởng ở những tình huống tấn công quyết định. Chính điều này khiến lối chơi của họ tưởng như được cải thiện nhưng đến cuối cùng vẫn... bế tắc như thường lệ.

Trong khi hàng tấn công gặp khó khăn thì hàng phòng ngự của Man Utd tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng. Norwich ở trận này chơi chủ trương "đổ bê tông" rất rõ ràng và rất hiếm khi dâng cao phản công. Tuy vậy, họ vẫn có thể ghi bàn nhờ sự yếu kém của Man Utd. Từ 1 tình huống phản công đơn giản ở phút 38, Cameron Jerome đã dùng tốc độ và sức mạnh càn lướt qua Young, rồi Carrick để sút tung lưới De Gea trong tư thế đối mặt. Trước đó, Phil Jones đã để Redmond loại bỏ dễ dàng không kém.

Bước sang hiệp 2, trong khi Man Utd vẫn cầm bóng để loay hoay tìm kiếm bàn gỡ hòa thì đội nhà nhận thêm gáo nước lạnh thứ 2. Phút 54, từ pha bóng không hiểu ý giữa Rooney và Carrick ở giữa sân, cầu thủ đội khách cướp được bóng và Norwich có cơ hội phản công chớp nhoáng để Alexander Tettey dễ dàng đánh bại De Gea với một cú sút quyết đoán ở ngay vạch 16h50. 2-0 cho Norwich! Khăp khán đài sân Old Trafford chỉ còn sự im lặng và những tiếng reo hò của số ít cổ động viên đội bóng áo vàng xanh.

Phải đến lúc này, HLV Van Gaal mới đưa ra sự thay đổi khi tung tiền vệ sáng tạo Ander Herrera vào sân thay cho Fellaini. Sự thay đổi này mang đến hiệu ứng khá tích cực. Sau khi Herrera vào sân, lối chơi của Quỷ đỏ mạch lạch hơn trông thấy và đến phút 66, họ đã tìm kiếm được bàn gỡ 1-2 nhờ công của Anthony Martial.

Trong những phút cuối trận, đội bóng của Van Gaal tạo ra không ít pha hãm thành nguy hiểm, nhưng giống như đầu hiệp 1, họ hoàn toàn không có sự chính xác cần thiết để ghi bàn và đành nhận thất bại đầu tiên tại Old Trafford mùa này và cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp. Kể từ năm 2007, Quỷ đỏ mới có chuỗi trận không thắng kéo dài đến vậy (6 trận).

Thất bại ngay trên sân nhà trước Norwich, Man Utd chính thức rơi khỏi top 4 Premier League sau vòng 17 bởi ở trận đấu cùng giờ Tottenham đã nhẹ nhàng hạ Southampton 2-0 để chiếm vị trí của đội bóng HLV Van Gaal. Không những vậy, họ còn để đội đầu bảng Leicester City bỏ xa đến 9 điểm.

Đội hình hai đội:

Man United: De Gea; Young, Jones, Smalling, Blind; Carrick, Fellaini (Herrera 60’); Mata, Rooney, Memphis; Martial.

Norwich: Rudd; Martin, Bennett, Bassong, Olsson; Redmond, O'Neil (Mulumbu 82’), Tettey, Brady; Hoolahan (Howson 66’); Jerome (Mbokani 82’).

Ở trận đấu diễn ra trên sân Stamford Bridge, Chelsea trong ngày không còn Mourinho trên băng ghế dự bị bỗng chơi hay lạ thường. “The Blues” vùi dập Sunderland với tỉ số 3-1, để tạm bỏ cách nhóm xuống hạng 4 điểm.


Ý kiến bạn đọc