Chelsea đã có HLV mới thay thế Mourinho

07:42, 20/12/2015
|

(VnMedia) - Tối muộn hôm qua (19/12), ban lãnh đạo Chelsea đã công bố danh tính người thay thế HLV Mourinho dẫn dắt đội bóng này. Đó không phải ai xa lạ chính là cựu HLV người Hà Lan Guus Hiddink.

Ông Hiddink sẽ tạm dẫn dắt Chelsea cho tới hết mùa giải này
Ông Hiddink sẽ tạm dẫn dắt Chelsea cho tới hết mùa giải này

Chiến lược gia 69 tuổi này sẽ tạm thời dẫn dắt nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh cho tới hết mùa giải 2015-2016. Phía Chelsea từ chối cho biết liệu ông Hiddink có khả năng gắn bó lâu dài với đội bóng hay không.

Ông Hiddink đã dự khán trận đấu giữa Chelsea và Sunderland trên sân Stamford Bridge tại vòng 17 Ngoại hạng Anh cùng với tỉ phú người Nga Abramovich.

Phát biểu sau khi nhận quyết định bổ nhiệm làm HLV trưởng của Chelsea, ông Hiddink tự hào nói: “Tôi thực sự hào hứng khi trở lại sân Stamford Bridge. Chelsea là một trong số những CLB mạnh nhất thế giới nhưng đáng tiếc hiện tại đội bóng lại không có được vị trí xứng đáng tại giải Ngoại hạng. Tôi cam đoan Chelsea sẽ sớm tìm lại hình ảnh của mình ở giai đoạn cuối mùa giải”.

HLV Hiddink cũng cho biết, ông đang chờ đợi buổi làm việc đầu tiên với các cầu thủ cũng như thành viên ban huấn luyện, đồng thời gây dựng lại mối quan hệ tốt đẹp với các cổ động viên đội bóng.

Đây là lần thứ hai ông Hiddink dẫn dắt CLB Chelsea. Mùa giải 2008-2009, vị HLV người Hà Lan này cũng phải làm nhiệm vụ “chữa cháy” sau khi Chelsea sa thải ông thày Scolari. Dù không vô địch Ngoại hạng Anh nhưng ông Hiddink kịp đem về cho đội bóng chiếc cúp FA.

Trước đó, HLV Mourinho đã bị sa thải do thành tích tệ hại của đội bóng kể từ đầu mùa giải. Sau 16 vòng đấu, Chelsea của “người đặc biệt” đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.


Ý kiến bạn đọc