Cháy chợ Phủ Lý, 300 ki ốt bị thiêu rụi

07:22, 31/12/2015
|

Lửa bùng phát lúc nửa đêm khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn, gần 300 ki ốt ở chợ Phủ Lý (TP Phủ Lý, Hà Nam) bị thiêu cháy hoàn toàn, hàng trăm tiểu thương kinh doanh tại đây hỗn loạn. 

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 1h30 ngày 31/12/2015. Theo một số nhân chứng  bán hàng tại đây cho biết, vào khoảng thời gian trên ở cuối chợ xuất hiện đám cháy, sau đó họ hốt hoảng tri hô mọi người và gọi điện cho lực lượng PCCC tỉnh Hà Nam.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng PCCC tỉnh Hà Nam đã điều 10 xe chuyên dụng đến để dập lửa, gần 100 chiến sĩ PCCC cùng các lực lượng CSGT, CSCĐ đã đến hiện trường. Tại hiện trường, theo ghi nhận của chúng tôi ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, khói đen bao trùm 1 bầu không khí, gần 300 ki ốt, dãy nhà trung tâm thương mại bị thiêu cháy hoàn toàn, hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung đến xem vụ cháy.

Đến 4h ngọn lửa vẫn cháy lớn trong chợ Một tiểu thương dùng bình chữa cháy di động “cứu vớt” số hàng đang cháy dở. Đến 2h30, ngọn lửa cháy lớn, kèm theo gió to nên ngọn lửa đã tạt vào hiệu sách Hương Khang và quán hàng mã gần đó.

Để khống chế ngọn lửa không lan sang trường mầm non Lương Khánh Thiện, các chiến sĩ PCCC đã phải tập trung mọi nhân lực để khống chế ngọn lửa. Các chiến sĩ PCCC tiếp cận ngọn lửa trong chợ Toàn bộ hệ thống dây diện bị cháy và nổ hàng loạt.

Nhiều tiểu thương kinh doanh ở khu chợ đã không giữ được bình tĩnh, có ý định chạy vào chợ để cứu vớt số hàng nhà mình còn sót nên đã gây cảnh hỗn loạn. Bên cạnh đó, người dân tập trung đổ ra đường theo dõi vụ việc khá đông nên lực lượng chức năng phải vừa dập lửa, vừa giải tỏa đám đông hiếu kỳ ảnh hưởng đến công tác chữa cháy.

Đến 4h, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại ban đầu. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 10 xe cứu hỏa đã được điều đến chữa cháy Hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc... 


Ý kiến bạn đọc