Cam kết mạnh mẽ của Tân Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

14:02, 04/12/2015
|

(VnMedia) - Trả lời câu hỏi của báo giới về phương hướng giải quyết những vấn đề nóng, bức xúc, tồn tại kéo dài của Thủ đô, tân Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung cam kết sẽ giải quyết chắc chắn, triệt để..

Ngay sau khi được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội sáng 4/12, ông Nguyễn Đức Chung đã có buổi họp báo nhanh với báo giới.

Tại cuộc họp báo, tân Chủ tịch Thành phố chia sẻ: "Sự tín nhiệm, lòng tin và kỳ vọng lớn lao của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, của các vị Đại biểu HĐND Thành phố là sự cổ vũ, khích lệ lớn lao, là động lực, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đó cũng là trọng trách, áp lực nặng nề vối với tôi trong thời gian tới".

Tân Chủ tịch Thành phố cũng cho biết, với trọng trách là người đứng đầu UBND Thành phố, trên cương vị mới, ông sẽ trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm của các thế hệ tiền nhiệm; hết lòng, dốc sức cùng tập thể UBND phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô; nghiêm túc giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương; Tiếp tục giữ gìn, vun đắp, xây dựng sự đoàn kết nhất trí, ý thức trách nhiệm trong công việc.

Ông Nguyễn Đức Chung cam kết sẽ phát huy tốt nhất trí tuệ tập thể, đồng thời đề cao đầy đủ trách nhiệm cá nhân; hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đổi mới toàn diện công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của UBND Thành phố.

“Điều tâm huyết nhất của tôi là thấu suốt và nhận rõ nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của mình, là phải tranh thủ tối đa thời cơ thuận lợi, ra sức vượt qua khó khăn, phát huy mạnh mẽ những thành tựu, kết quả đã đạt được, nghiêm túc khắc phục những hạn chế, bất cập, cùng toàn Đảng bộ, chính quyền các cấp, và nhân dân thủ đô, tập trung cao nhất mọi nguồn lực, nỗ lực, thực hiện thắng lợi 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ TP lần 16 đã đề ra. Trước mắt, sẽ tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xh 5 năm (2011-2015)” - ông Nguyễn Đức Chung chia sẻ.

Nguyễn Đức Chung
Tan Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp báo

Xác định người dân thủ đô muốn sống, làm việc vui chơi môi trường xã hội trật tự an toàn hơn, có công việc ổn định hơn, thu nhập ngày càng cao hơn, các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ở trình độ cao hơn, các điều kiện sống thoải mái hơn. Người dân thủ đô mong muốn con cái họ sinh ra, lớn lên khỏe mạnh, đều được đi học với một nền giáo dục tốt hơn, lớn lên có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, có cuộc sống vui vẻ hơn. Người dân luôn mong muốn thủ đô được xanh, sạch, đẹp hơn, tân Chủ tịch Thành phố chia sẻ: "Đáp ứng yêu cầu, mong muốn của người dân thủ đô về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là mục tiêu phấn đấu của lãnh đạo UBND thành phố và cá nhân tôi".

Lần đầu tiên tiếp xúc với ông Nguyễn Đức Chung trên cương vị là Chủ tịch UBND Thành phố, phóng viên báo chí đã đưa ra hàng loạt câu hỏi, vấn đề với mong muốn được người đứng đầu Thành phố nêu quan điểm cũng như đưa ra những phương hướng giải quyết. Đó là những vấn đề như: Giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; những sai phạm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ; các vấn đề nhức nhối về trật tự đô thị…

Tân Chủ tịch Thành phố nhận định, những vấn để mà báo chí nêu đều  là những vấn đề nóng của Thành phố, những vấn đề bức xúc mà cử tri, người dân Thành phố quan tâm.

Tuy nhiên, với thời gian có hạn, ông Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ trả lời riêng, cụ thể từng vấn đề mà báo chí đặt ra qua hệ thống email.

“Cá nhân tôi khi nhận nhiệm vụ mới cần có thời gian để nhận bàn giao công việc từ người tiền nhiệm, cùng tập thể UBND Thành phố nắm bắt tất cả nội dung, công việc của UBND Thành phố, trong đó có những vấn đề bức xúc đang nổi lên. Chúng tôi sẽ dần giải quyết từng việc một trên cơ sở giải quyết chắc chắn, triệt để" - Người đứng đầu Thành phố nói.


Ý kiến bạn đọc