Bí thư Đà Nẵng phủ nhận chuyện nhờ người đứng tên 12 lô đất

16:05, 31/12/2015
|

Trước nghi ngờ 12 lô đất trị giá hàng chục tỷ ven biển của một người có mức sống trung bình là tài sản của gia đình Bí thư Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Đà Nẵng thừa nhận có biết người này nhưng chuyện đất đai thì ông không hề biết.

Ông Nguyễn Xuân Anh
Ông Nguyễn Xuân Anh

Sáng nay 31/12, lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Xuân Anh chủ trì cuộc họp báo, gặp gỡ các phóng viên báo chí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

Trước câu hỏi của PV về việc anh Lý Phước Cang, một người dân ở thôn Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) sở hữu 12 lô đất trị giá hàng chục tỷ đồng, trong khi kinh tế gia đình cũng như anh này thuộc diện trung bình, hiện nay dư luận người dân ở Hòa Vang cho rằng, 12 lô đất nhiều khả năng là của bố mẹ ông Nguyễn Xuân Anh, vị Bí thư Thành ủy trẻ tuổi khẳng định: “Không bao giờ có chuyện đó”. 

Ông Xuân Anh cho rằng, gia đình ông không có nhu cầu về đất đai ven biển, bố mẹ ông cũng không đủ điều kiện kinh tế để sở hữu hàng chục lô đất như vậy.

Ông Nguyễn Xuân Anh thừa nhận chuyện anh Lý Phước Cang từng ở Hà Nội, có quen biết với gia đình ông nhưng chuyện đất đai thì ông không hề biết.

Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết thêm, ngoài ngôi nhà hiện nay đang ở, ông không hề có thêm một lô đất, thậm chí một m2 đất nào khác. “Nếu ai phát hiện ra, đúng thật tôi sở hữu thêm một m2 đất nào khác, tôi xin chịu trách nhiệm, thậm chí từ chức”, ông Xuân Anh nói.

Về vấn đề quản lý người Trung Quốc giấu mặt mua đất tại khu vực sân bay Nước Mặn, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

 

 


Ý kiến bạn đọc