Bayern chia tay Guardiola, bổ nhiệm Ancelotti!

06:11, 21/12/2015
|

(VnMedia) - “Hùm xám” Munich vừa phát đi thông báo, họ sẽ chính thức nói lời chia tay HLV Guardiola vào cuối mùa giải năm nay. Người thay thế chiến lược gia này là cựu HLV Real Madrid – Carlo Ancelotti.

Ông Ancelotti sẽ tiếp quản chiếc ghế của HLV Guardiola từ mùa giải sau
Ông Ancelotti (phải) sẽ tiếp quản chiếc ghế của HLV Guardiola từ mùa giải sau

Ban lãnh đạo Bayern Munich vừa tiến hành cuộc họp khẩn với ông Guardiola để bàn về kế hoạch tương lai. Không nằm ngoài dự đoán, vị HLV 44 tuổi này đã từ chối gia hạn thêm thời gian dẫn dắt Bayern Munich, cho dù được mời chào với mức lương lên tới 20 triệu euro/năm.

Đích thân giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge đã lên tiếng xác nhận thông tin trên. “Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới HLV Guardiola vì những gì ông đã làm cho đội bóng. Tôi chắc chắn ông Guardiola và các cầu thủ sẽ nỗ lực hơn nữa từ giờ tới cuối mùa giải để đạt được những mục tiêu mà đội bóng đề ra đầu mùa giải. Vì tất cả đã rõ HLV Guardiola sẽ chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải này”.

Kể từ khi tiếp quản Bayern Munich, HLV Guardiola đã đem về phòng truyền thống của “hùm xám” khá nhiều danh hiệu gồm 2 chiếc đĩa bạc Bundesliga, 1 cúp quốc gia Đức, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 danh hiệu FIFA Club World Cup.

Được biết, một trong những lý do khiến ông Guardiola không còn muốn gắn bó với Bayern Munich nữa là do sức hút từ giải Ngoại hạng Anh. Chiến lược gia này đang muốn thử sức mình tại một giải đấu có sức cạnh tranh lớn hơn và nhiều khả năng sẽ dẫn dắt một trong hai đội bóng của thành Manchester.

Ông Rummenigge cũng tiết lộ, người sẽ dẫn dắt Bayern Munich thay thế HLV Guardiola là chiến lược gia người Italia – Carlo Ancelotti. “Bayern Munich lựa chọn HLV Ancelotti là người tiếp quản công việc tại sân Allianz Arena vì đây là HLV giàu kinh nghiệm và bản lĩnh. Trong quá khứ, ông ấy từng 3 lần đoạt cúp Champions League”.

Bayern Munich hiện đang đạt phong độ rất tốt ở mùa giải này. Họ đã giành quyền vào vòng 2 Champions League gặp Juventus. Còn tại Bundesliga, “hùm xám” đã gia tăng cách biệt với Dortmund lên 8 điểm sau chiến thắng 1-0 trước Hannover 96  cuối tuần qua.


Ý kiến bạn đọc