Bắt hàng tạ bì lợn thối dùng để làm nem chua, nem nắm

19:28, 22/12/2015
|

(VnMedia) - Sáng 22/12, Phòng cảnh sát môi trường  (PC 49- công an Hà Nội) đã phát hiện cơ sở chế biến sản phẩm động vật của bà Nguyễn Thị Lý (cụm 11 Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) đang chế biến mỡ bẩn và sơ chế bì lợn thối.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, toàn bộ số bì lợn bẩn đã được sơ chế, thái sợi sau đó cho vào tủ cấp đông để bán cho khách lẻ để chế biến nem chua, nem Phùng…

Mỡ lợn bẩn được bà Lý thu gom tại các lò mổ
Mỡ lợn bẩn được bà Lý thu gom tại các lò mổ

Ngoài ra, một lượng lớn mỡ lợn đang phân hủy và bốc mùi ôi thiu được cơ sở này cho vào chảo lớn trưng lấy mỡ bán cho các cửa hàng ăn uống quanh khu vực. Chủ cơ sở cũng cho biết đã thu gom mỡ động vật từ các cơ sở giết mổ trên địa bàn, sơ chế thành mỡ nước và bán ra Thị trường với giá 4.000 đồng/lít.

Hàng tấn mỡ bẩn đã được trưng cất
Hàng tấn mỡ bẩn đã được trưng cất chuẩn bị đem ra tiêu thụ

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ công tác đã thu giữ hàng tấn mỡ chưa qua sơ chế và mỡ đã được sơ chế. Tổ công tác đã tịch thu số mỡ bẩn và bàn giao cho lực lượng quản lý thị trường tiếp tục xử lý theo quy định.

Được biết, mỗi ngày cơ sở này tiêu thụ từ 5-7 tạ mỡ và bì lợn; 400-500 lít mỡ cung cấp cho các nhà hàng, cửa hàng kinh doanh ăn uống dùng để nướng vịt, làm phở xào, rang cơm... Số tóp mỡ còn lại thì bán cho cơ sở chăn nuôi. Cơ sở này còn gây ô nhiễm môi trường xunh quanh vì khói, mùi.


Ý kiến bạn đọc