Bắt 40 kg pháo lậu giấu trong xe chở hoa

15:47, 27/12/2015
|

(VnMedia) - Chiều qua (26/12), Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường PC49, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Gia Lâm bắt giữ 1 vụ buôn hàng cấm với gần 40kg pháo đang trên đường từ Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ.

Chủ hàng là Nguyễn Duy Vọng, sinh năm 1965, tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn khai nhận đã mua số pháo nổ trên của một đối tượng tại Lạng Sơn với giá 250.000 đồng/bánh, và bán lại cho một đối tượng đặt hàng tại Hà Nội với giá 500.000 đồng/bánh.

Để qua mặt các cơ quan chức năng, Nguyễn Duy Vọng đã giấu số pháo trên trong một xe tải chở hoa quả. Hành vi của Nguyễn Duy Vọng đã vi phạm vào điều 155 Bộ luật Hình sự tội buôn bán hàng cấm.  

Trước đó, tại khu vực cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm đã phối hợp với tổ kiểm tra tuyến do PA65, Công an Hà Nội chủ trì kiểm tra xe khách mang biển kiểm soát 98H-3999. Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện một thùng carton bên trong có chứa 700 quả pháo nổ hình lựu đạn.

Qua truy xét, cảnh sát xác định số pháo trên là của Lại Văn Bộ. Ngay sau đó, đối tượng và tang vật được áp giải về trụ sở cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, Bộ khai nhận đã lên biên giới phía Bắc mua số pháo nói trên từ một đối tượng người Trung Quốc với giá 3 triệu đồng, dự kiến để chuyển vào Bình Phước bán lại với giá cao hơn. Tuy nhiên, khi đến địa phận Hà Nội, số pháo trên đã bị phát hiện và bắt giữ

Hiện các vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.


Ý kiến bạn đọc