Aston Villa - Arsenal: Đánh chiếm ngôi đầu

07:14, 12/12/2015
|

(VnMedia) - Do Leicester City phải đụng độ Chelsea đang khao khát giành chiến thắng, Arsenal sẽ có cơ hội vượt mặt thày trò ông Ranieri để leo lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Arsenal đang cực kỳ hưng phấn sau chiến tích khó tin trước Olympiakos tại Champions League
Arsenal đang cực kỳ hưng phấn sau chiến tích khó tin trước Olympiakos tại Champions League

Thành London như đang trong những ngày hội khi cả Arsenal và Chelsea đều vượt qua vòng bảng Champions League, để giúp nước Anh còn lại 3 ứng cử viên (cùng Man City) cạnh tranh tại giải đấu danh giá này.

Đều phải chờ tới vòng đấu cuối mới có thể đi tiếp nhưng chiến thắng của Chelsea rõ ràng không thể hoành tráng và đong đầy cảm xúc như cách thày trò ông Wenger làm được tại Hy Lạp. Rơi vào tình cảnh buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn hoặc hòa với tỉ số cao mới có vé vào vòng 2, Arsenal thậm chí còn làm được nhiều hơn thế với chiến thắng 3-0 nhờ cú hattrick của Giroud.

Điều đáng nói là Arsenal lách qua cửa hẹp trong bối cảnh đội bóng đang bị "cơn bão" chấn thương tàn phá với hàng loạt trụ cột không thể thi đấu như Sanchez, Cazorla, Wilshere, Welbeck, Gibbs, Rosicky, Coquelin, Arteta. Thế nhưng bằng quyết tâm và lối chơi hợp lý cùng sự tỏa sáng bất ngờ của Giroud, "The Gunners" cuối cùng đã làm được điều xưa nay hiếm trước Olympiakos!

Phong độ ấn tượng của Arsenal giúp người hâm mộ tạm quên đi nỗi lo thiếu hụt lực lượng cộng với lịch thi đấu dày đặc của tháng 12. Theo lịch, thày trò ông Wenger có tới 6 trận đấu trong tháng cuối năm và hiện giờ họ đã đi được 1/3 chặng đường với 2 trận toàn thắng trước Sunderland và Olympiakos.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ trở lại Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa. Việc chỉ phải gặp đội bóng của HLV Remi Garde vào lúc này là điềm lành cho Arsenal. Aston Villa đang đứng bét bảng và mới chỉ có 1 chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh cho tới nay!

Do Leicester phải đụng độ Chelsea ở vòng đấu này nên đây sẽ là cơ hội để Arsenal đánh chiếm ngôi đầu nếu vượt qua được Aston Villa. Ngoài ra, ở vòng đấu tới (vòng 17), Arsenal sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn khi đón tiếp Man City trên sân nhà Emirates. Chính vì vậy, họ cần phải tích lũy càng nhiều điểm số càng tốt để hạn chế khả năng bị bỏ lại nếu sơ sẩy.

3 điểm chắc chắn là mục tiêu Arsenal sẽ hướng tới và đây hiển nhiên không phải nhiệm vụ gì khó khăn với họ. Nhất là khi tình thần toàn đội đang hết sức phấn chấn sau chiến thắng tại Champions League.

Trận này, Arsenal sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Sanchez, Cazorla, Wilshere, Welbeck, Gibbs, Rosicky, Coquelin, Arteta. Trong số này, Sanchez đã được ông Wenger cho phép trở lại Chile để thăm nhà và tập luyện theo chương trình hồi phục đặc biệt.

Sân Villa Park của Aston Villa chưa từng làm khó Arsenal trong quá khứ. Thực tế cho thấy trong 16 lần tới làm khách tại đây, "The Gunners" chưa bao giờ phải tay trắng ra về. Ngoài ra, những trận đấu giữa hai đội cũng thường kết thúc với nhiều bàn thắng được ghi.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong 2 trận đấu gần đây (ghi 4 bàn), Giroud chắc chắn sẽ được "giáo sư" trao trọng trách trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ 3 Campbell, Ozil, Chamberlain. Bản thân cầu thủ người Pháp cũng rất có duyên ghi bàn vào lưới vào lưới Aston Villa. Cả 4 trận đấu gần đây nhất với đội bóng này, Giroud đều khai hỏa.

Với Aston Villa, đội bóng của tân HLV Remi Garde đang trải qua chuỗi 14 trận không thắng kể từ đầu mùa giải, được vẻn vẹn 6 điểm và đứng bét bảng xếp hạng. Đây là thành tích tệ hại chưa từng có trong lịch sử đội bóng này. Rất có thể những ngày đen tối sẽ chưa dừng lại với Aston Villa khi họ đụng độ một Arsenal đang hưng phấn vào lúc này.

Đội hình dự kiến hai đội:

Aston Villa: Brad Guzan, Okore, Lescott, Hutton, Bacuna, Gueye, Veretout, Carlos Sanchez, Sinclair, Jordan Ayew, Gestede

Arsenal: Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Flamini; Campbell, Ozil, Oxlade-Chamberlain; Giroud

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League

Norwich City- Everton
Crystal Palace - Southampton
Man City - Swansea City
Sunderland - Watford
West Ham - Stoke City
Bournemouth - Man United
Aston Villa - Arsenal
Liverpool - West Brom
Tottenham - Newcastle
Leicester City - Chelsea


Ý kiến bạn đọc