Arsenal – Sunderland: Không còn đường lùi

06:46, 05/12/2015
|

(VnMedia) - Thày trò ông Wenger sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng với Sunderland tại vòng 15 Ngoại hạng Anh. Đó là trận cầu Arsenal buộc phải thắng, nếu không muốn để Man City và Leicester bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Nếu Arsenal đụng độ Sunderland cách đây chỉ khoảng 1 tháng trước, hiển nhiên "The Gunners" sẽ là ứng cử viên giành chiến thắng. Nhưng vào thời điểm hiện tại ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất cũng tỏ ra bi quan trước cơ hội của Arsenal.

Ozil liên tiếp ghi bàn cho Arsenal trong 2 trận đấu vừa qua
Ozil liên tiếp ghi bàn cho Arsenal trong 2 trận đấu vừa qua

Có thể nói trận thua 1-5 trước Bayern Munich tại vòng bảng Champions League chính là bước ngoặt với "The Gunners", chấm dứt quãng thời gian tươi đẹp của thày trò ông Wenger.

Họ đã không thắng trong 3 trận đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và hiện đã tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, kém Man City và Leicester City 2 điểm. Nguy hiểm hơn, đội bóng cùng thành phố Tottenham đã nhân cơ hội đuổi sát và cũng chỉ cần Arsenal sẩy chân là đoạt vị trí thứ tư của thày trò ông Wenger.

Arsenal sẽ bước vào tháng 12 đầy thử thách và khó khăn với những trận cầu quyết định. Giữa tuần tới, họ sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Hy Lạp với nhiệm vụ buộc phải đánh bại Olympiacos với cách biệt 2 bàn ở lượt đấu cuối mới có thể đi tiếp vào vòng 2 Champions League.

Tiếp theo đó, Arsenal sẽ có trận cầu vô cùng quan trọng với Man City trên sân Emirates. Đó có thể coi là trận đấu có tính bước ngoặt với “The Gunners”.

Khó khăn bủa vây trong bối cảnh Arsenal lại đang lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng. Sau trận hòa 1-1 với Norwich, có thêm 3 trụ cột của Arsenal dính chấn thương gồm Cazorla, Sanchez và Koscielny. Trong đó, đáng chú ý nhất là trường hợp của Cazorla khi tiền vệ người Tây Ban Nha phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng.

“Ngôi sao” người Chile dù không chấn thương nặng như Cazorla nhưng cũng phải nghỉ thi đấu hết tháng 12. May mắn cho Arsenal khi trung vệ Koscielny đã kịp trở lại sau chấn thương hông.

Với việc Cazorla, Sanchez mới gia nhập danh sách chấn thương, Arsenal đã có tới gần 10 “thương binh” mà đều là cầu thủ chủ chốt gồm Rosicky, Wilshere, Welbeck, Arteta, Walcott, Sanchez, Coquelin, Cazorla. Dù Ramsey và Chamberlain đã bình phục chấn thương nhưng khó có thể kỳ vọng bộ đôi tiền vệ này sẽ đạt phong độ tốt nhất sau một thời gian khá dài rời xa sân cỏ.

Trong bối cảnh đó, ông Wenger chỉ có thể tung ra sân đội hình chắp vá để đón tiếp Sunderland. Trên hàng công, Giroud sẽ tiếp tục được tin dùng cùng sự hỗ trợ của Ozil, Oxlade-Chamberlain và Campbell. Bộ đôi tiền vệ trung tâm sẽ là Flamini và Ramsey.

Khi đội bóng đang khủng hoảng lực lượng và phong độ nghiêm trọng, người hâm mộ kỳ vọng nhà kiến thiết tài ba Mesut Ozil sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp Arsenal có thể vượt qua được tháng 12 đầy giông bão. Tiền vệ người Đức thi đấu nổi bật thời gian gần đây với những đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. 2 trận đấu gần đây nhất trước Dinamo Zagreb và Norwich, Ozil đều là người ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal.

Một chiến thắng là vô cùng cần thiết với Arsenal để tiếp tục đeo bám nhóm dẫn đầu, đồng thời tạo cú hích tinh thần trước trận cầu “sinh tử” với Olympiacos.

Trái ngược với đội chủ nhà, "mèo đen" lại đang có dấu hiệu khởi sắc với 3 chiến thắng trong 5 trận đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh. Kết quả khả quan đó đã đưa Sunderland tạm thoát khỏi khu vực xuống hạng.

Lịch sử đang đứng về phía Arsenal trong cuộc so tài này. Kể từ năm 1983 cho tới nay, Sunderland chưa một lần giành chiến thắng khi tới làm khách của "The Gunners". Họ để thua 11 lần và hòa 5 trước Arsenal.

Dự đoán: Arsenal 1-1 Sunderland

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: (4-2-3-1) Cech, Gibbs, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Flamini, Ramsey, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Campbell, Giroud.

Sunderland: (4-4-2) Pantilimon, Kaboul, Coates, O’Shea, van Aanholt, Lens, Cattermole, Johnson, M’Vila, Watmore, Fletcher.

Cũng ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân Saint James Park của Newcastle. “Lữ đoàn đỏ” đang đạt phong độ rất cao dưới tài dẫn dắt của HLV Klopp.

Kể từ sau trận thua bất ngờ với tỉ số 1-2 trước Crystal Palace, đội chủ sân Anfield giành 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Trong đó, đáng chú ý là trận cầu hủy diệt Man City 4-1 ngay trên sân Etihad.

Cách đây ít ngày, Liverpool lại khiến tất cả ngỡ ngàng và thán phục khi hạ đội chủ nhà Southampton với tỉ số 6-1, dù bị dẫn bàn trước. Phong độ đang lên cùng sự trở lại của tiền đạo Sturridge, Liverpool hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Newcastle – đội bóng đang sa sút thảm hại và đứng áp chót bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Lịch thi đấu vòng 15 Premier League

Stoke City - Man City
Arsenal - Sunderland
Man Utd - West Ham
Southampton - Aston Villa
Swansea City - Leicester City
Watford - Norwich City
West Brom - Tottenham
Chelsea - Bournemouth
Newcastle - Liverpool
Everton - Crystal Palace


Ý kiến bạn đọc