94,56% đại biểu bầu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch thành phố Hà Nội

10:19, 04/12/2015
|
 

(VnMedia) - Sáng nay (4/12), ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chính thức được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, với số phiếu tán thành là 94,56%.

Cụ thể, với 89/92 đại biểu có mặt (3 đại biểu vắng mặt), đại hội đã tiến hành bỏ phiếu kín. Kết quả, 87/89 đại biểu (đạt 94,56%) đã bỏ phiếu đồng ý bầu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch UBND Thành phố, nhiệm kỳ 2011-2016.

bỏ phiếu
94,56 % đại biểu bỏ phiếu bầu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch UBND Thành phố

Ngay sau khi Hội nghị công bố kết quả bỏ phiếu, ông Nguyễn Thế Thảo, nguyên Chủ tịch UBND Thành phố đã có bài phát biểu.

Ông Thảo chia sẻ, sinh năm 1952, là kiến trúc sư, tiến sĩ kinh tế, ông được giao nhiệm vụ làm Chủ tịch UBND Thành phố 2 nhiệm kỳ (2004 - 2011 và 2011 - 2016). Trong suốt thời gian làm việc, ông luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để cống hiến và đóng góp vì sự phát triển của Thủ đô.

"Trong lãnh đạo, điều hành của UBND Thành phố, tôi luôn nghiêm túc chấp hành và quyết liệt triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, các Nghị quyết của Thành ủy, HĐND Thành phố; giữ gìn đoàn kết nội bộ, tôn trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô để phấn đầu hoàn thành cao nhất những mục tiêu, nhiệm vụ của Thành phố đã đề ra." - ông Thảo nói.

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng xúc động chia sẻ: “Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, bản thân tôi còn những thiếu sót, tồn tại, tôi rất mong các vị đại biểu HĐND, các cử tri và nhân dân Thủ đô cảm thông, chia sẻ. Tới đây, với trách nhiệm là công dân Thủ đô, nguyên lãnh đạo Thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô”.

Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo cũng chân thành chúc mừng tân Chủ tịch UBND.

 


Ý kiến bạn đọc