42 ngư dân Việt Nam được trao trả về sum họp gia đình

20:16, 25/12/2015
|

(VnMedia) - Ngày 23/12, tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta (Jakarta), Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn cùng cán bộ Sứ quán đã tổ chức tiễn 42 ngư dân Việt Nam được phía Indonesia trao trả về nước đợt này. Đây cũng là đợt trao trả ngư dân lớn nhất cuối cùng trong năm 2015.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn (áo trắng) dặn dò các ngư dân Việt tại Indonesia. Ảnh: Vietnam+
Đại sứ Hoàng Anh Tuấn (áo trắng) dặn dò các ngư dân Việt tại Indonesia. Ảnh: Vietnam+

Trong thời điểm cận kề Giáng sinh và kỳ nghỉ lễ năm mới, các cơ quan của bạn đang hết sức bận rộn. Do đó, việc trao trả 42 ngư dân lần này là kết quả nỗ lực của cả Đại sứ quán nhằm đưa ngày càng nhiều ngư dân về nước đoàn tụ với gia đình trong dịp tết cổ truyền sắp đến.

Đại diện cho các ngư dân được trao trả về nước đợt này, anh Trần Thanh Phương, người gốc Bình Định, đã rất xúc động bày tỏ lòng cám ơn sự quan tâm, nhiệt tình của các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đối với ngư dân ta trong thời gian bị bắt và giam giữ tại Indonesia. Trong thời gian ở Indonesia, các ngư dân Việt Nam được phía Indonesia đối xử tử tế và nhân đạo. Anh Phương cũng cho biết bản thân anh và anh em ngư dân rất cảm động khi thấy Đại sứ quán đã phối hợp có hiệu quả với các cơ quan chức năng của Indonesia để bảo vệ cũng như đưa bà con ngư dân Việt Nam về nước trong thời gian ngắn nhất. Các ngư dân bị bắt cho biết đã thấy được việc làm sai trái của mình khi đánh bắt cá trong vùng Đặc quyền kinh tế của Indonesia và hứa sẽ không tái phạm sau khi về nước.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đã ân cần thăm hỏi, trò chuyện cùng bà con ngư dân và chia sẻ cảm xúc vui mừng khi có tới 42 ngư dân của Việt Nam được Indonesia trao trả về nước dịp này. Để đạt được kết quả trên, Đại sứ cũng nhắc đến sự phối hợp nhiệt tình, chặt chẽ và có hiệu quả giữa Đại sứ quán và các cơ quan hữu quan của Indonesia, cũng như sự vận động của Đại sứ quán để các ngư dân ta được hưởng chính sách khoan hồng của bạn nhân dịp Tết cổ truyền sắp tới. Đại sứ mong bà con ngư dân tiếp tục giữ vững tinh thần tương thân tương ái, luôn chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam và của bạn, đặc biệt là không tái phạm việc đánh bắt cá trên vùng biển của Indonesia.

Nhân dịp cuối năm tết Dương lịch 2016 và Tết nguyên đán sắp tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng trao 42 phần quà cho các ngư dân, chúc bà con và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong năm mới.


Ý kiến bạn đọc