Vòng 12 Premier League: "Pháo thủ" trở lại!

13:53, 06/11/2015
|

(VnMedia) - Thày trò ông Wenger sẽ phải nhanh chóng quên đi thất bại 1-5 trước Bayern Munich để tập trung trở lại cho Premier League vì trước mắt họ là trận derby London với Tottenham. Hơn lúc nào hết người hâm mộ đang chờ đợi "pháo thủ" sẽ trở lại.

Arsenal sẽ trở lại là chính mình trong trận derby London?
Arsenal sẽ trở lại là chính mình trong trận derby London?

Arsenal vừa trải qua "cơn ác mộng" trên sân Allianz Arena khi họ bị đội chủ nhà đánh bại với tỉ số đậm chưa từng thấy trong lịch sử tham dự cúp châu Âu của đội bóng này. Không những vậy, "The Gunners" còn đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, điều Arsenal chưa một lần phải nếm trải trong suốt 12 mùa giải qua.

Cơ hội vẫn chưa hết với Arsenal. Họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều cộng thêm may mắn mới có thể lách qua khe cửa hẹp. Đó là câu chuyện của Champions League, còn trước mắt Arsenal cần tập trung trở lại cho đấu trường Ngoại hạng Anh, nơi họ đang cùng Man City chia sẻ ngôi đầu.

Trở lại sân nhà Emirates để đón tiếp Tottenham trong trận derby London , Arsenal tiếp tục đối mặt "cơn bão" chấn thương với danh sách "thương binh" đã rất dài cùng những cái tên như Chamberlain, Walcott, Bellerin, Wilshere...

Điều HLV Wenger cần làm là vá lại hàng thủ vốn thi đấu như mơ ngủ trong trận gặp Bayern Munich. Bộ đôi Debuchy - Paulista không thể đáp ứng mong đợi và thường xuyên để Muller, Lewandowski công phá. May mắn cho "giáo sư", trung vệ Koscielny sẽ kịp trở lại để bắt cặp với Mertesacker ở trận đấu với Tottenham.

Ở vòng đấu này còn có trận đấu đáng chú ý khác khi nhà đương kim vô địch Chelsea phải tới làm khách của Stoke City, đội bóng vừa loại họ khỏi Capital One Cup cách đây hơn 1 tuần.

Áp lực nặng nề đang đè lên vai của HLV Mourinho. Chelsea từ chỗ là nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh giờ có thể để thua bất cứ đội bóng nào, cho dù đá sân khách hay được thi đấu tại Stamford Bridge. Sau 11 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Chelsea vẫn đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 4 điểm!

Sau chuỗi 4 trận chỉ biết tới hòa và thua, giữa tuần qua Chelsea cuối cùng đã có được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Dinamo Kyiv để tạm giữ cho chiếc ghế của HLV Mourinho bớt lung lay. Dù vậy, không ai có thể nói trước tương lai của "người đặc biệt" sẽ ra sao nếu "The Blues" tiếp tục nhận một kết quả tệ hại nữa trên sân của Stoke City.

Thày trò ông Klopp liên tục nhận kết quả tích cực trong 6 trận đấu vừa qua
Thày trò ông Klopp liên tục nhận kết quả tích cực trong 6 trận đấu vừa qua

Với Liverpool, đội bóng thành phố cảng đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp dưới thời HLV Klopp. Kể từ khi lên nắm quyền thay người tiền nhiệm Rodgers, HLV người Đức đang dần biến Liverpool trở thành một đội quân kỷ luật và thi đấu hiệu quả.

"The Kop" đang trải qua chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp để leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và kém Man City 8 điểm. Điều đáng nói là Liverpool vẫn với những con người cũ nhưng đã được cựu HLV Dortmund "thổi hồn" tạo thành những chiến binh thi đấu vô cùng nhiệt huyết. Ngay cả  những cầu thủ trẻ cũng được tin tưởng, trao cơ hội để chứng tỏ mình.

Jordon Ibe chính là một ví dụ. Cầu thủ này được ông Klopp tung ra sân ở trận đấu với Rubin Kazan và ngay lập tức ghi bàn, đem về chiến thắng đầu tiên tại cúp châu Âu dưới thời HLV mới.

"Luồng gió mới" Klopp chính là nhân tố đang thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ cũng như giới truyền thông, khiến mọi trận cầu có mặt của Liverpool luôn thực sự đáng xem.

Với phong độ đang lên và được thi đấu trên sân nhà Anfield, không khó để Liverpool tiếp tục có thêm một kết quả ấn tượng nữa trước Crystal Palace.

Trong khi đó, ra quân ở lượt đấu sớm, Man Utd sẽ có trận cầu khá dễ dàng trước đối thủ yếu Wes Brom trên sân nhà Old Trafford. Không đến mức bết bát như Chelsea nhưng "quỷ đỏ" cũng vừa trải qua chuỗi 4 trận hòa liên tiếp, trong đó có tới 3 trận đấu các cầu thủ không thể ghi nổi 1 bàn.

Tại Champions League giữa tuần qua, thêm một lần nữa Rooney trở thành vị cứu tinh cho Man Utd với bàn thắng duy nhất hạ CSKA Moscow. Các CĐV hy vọng chiến thắng CSKA Moscow sẽ đem lại sự hưng phần cho Man Utd ở vòng đấu này.

Đón tiếp Wes Brom, Man Utd tiếp tục thiếu vắng một số trụ cột như Antonio Valencia, James Wilson bên cạnh 2 trường hợp chấn thương dài hạn của Luke Shaw và Paddy McNair.

Lịch thi đấu vòng 12 Premier League

Bournemouth - Newcastle
Leicester City - Watford
Man Utd - West Bromwich
Norwich City - Swansea
Sunderland - Southampton
West Ham - Everton
Stoke City - Chelsea
Aston Villa - Man City
Arsenal - Tottenham
Liverpool - Crystal Palace

 


Ý kiến bạn đọc