VNPT Hưng Yên trao học bổng cho trường trung học cơ sở Toàn Thắng

14:11, 20/11/2015
|

(VnMedia) - VNPT Hưng Yên vừa tổ chức trao học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” trị giá 5 triệu đồng cho học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc tại trường Trung học cơ sở (THCS) Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Với tần suất 1 tháng/1 lần tổ chức trao tặng và phát sóng Chương trình trên Đài phát thanh truyền hình (PTTH) Hưng Yên, đây là tháng thứ tư liên tiếp VNPT Hưng Yên phối hợp với Đài PTTH Hưng Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên tổ chức trao tặng học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” với tổng trị giá 60 triệu đồng do VNPT Hưng Yên tài trợ nhằm chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc có điều kiện tiếp tục đến trường.

Ông Vũ Quang Trung – Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên trao học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho em Nguyễn Thị Mỹ Linh

Tham dự và chứng kiến Lễ trao tặng học bổng có đại diện lãnh đạo VNPT Hưng Yên, Trung tâm Kinh doanh, lãnh đạo Sở GD và ĐT, lãnh đạo và ekip thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, đại diện UBND huyện Kim Động, xã Toàn Thắng, Hội khuyến học, phòng Giáo dục huyện Kim Động, đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và gần 400 học sinh của trường THCS Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Em Nguyễn Thị Mỹ Linh học sinh lớp 9B, trường THCS THCS Toàn Thắng, huyện Kim Động là học sinh có thành tích học tập tiêu biểu đã được lựa chọn để nhận suất học bổng trị giá 5.000.000đ do VNPT Hưng Yên tài trợ trong Chương trình sẽ phát sóng vào ngày 22/11/2015 (chủ nhật) năm 2015.

Toàn cảnh Chương trình tài trợ học bổng “Chắp cánh ước mơ” tại trường THCS Toàn Thắng

Đây là học sinh có hoàn cảnh gia đình éo le, thuộc diện hộ nghèo trong xã Toàn Thắng, sớm mồ côi cha, nhà nghèo, cả gia đình có 5 người gồm mẹ và anh, em trai của em phải sống nhờ trong căn nhà dựng tạm ngay cạnh bãi rác thuộc xã Toàn Thắng, huyện Kim Động. Nơi đây mùi hôi thối nồng nặc và môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trong căn nhà tạm, mùa nóng thì oi bức, mùa mưa thì dột nát.

Thương mẹ thường xuyên yếu đau, không có việc làm ổn định, ngoài 3 sào ruộng đang canh tác, hàng ngày phải đi nhặt rác mưu sinh để nuôi 3 anh em đang trong độ tuổi đi học. Ngày nghỉ và mỗi khi tan học về, em Linh phải chăn trâu thuê, nhặt rác và làm mọi việc đỡ mẹ trong gia đình để lo toan cuộc sống. Khó khăn và cơ cực là vậy nhưng Linh đã phấn đấu vượt lên số phận và hoàn cảnh gia đình, luôn là học sinh chăm ngoan, đạt nhiều thành tích học tập xuất sắc với 8 năm cắp sách đến trường, Linh liên tục là học sinh giỏi và năm học 2014 – 2015 đạt danh hiệu học sinh giỏi của huyện, được nhà trường, bạn bè và thầy cô quý mến.

Dự và phát biểu tại buổi Lễ trao tặng học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ”,  lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên cho biết: “được nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” là vinh dự lớn không chỉ của bản thân, gia đình em Nguyễn Thị Mỹ Linh mà còn là niềm vinh dự chung của Ngành giáo dục huyện, của trường THCS Toàn Thắng, đây là tấm gương điển hình về nỗ lực vượt lên số phận, là tấm gương tiêu biểu để các em học sinh noi theo. Vì vậy, ngành giáo dục huyện Kim Động, trường THCS Toàn Thắng nói chung, địa phương và gia đình em Nguyễn Thị Mỹ Linh đánh giá cao nỗ lực, tính nhân văn sâu sắc của Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ. Thông qua chương trình này, Ngành Giáo dục rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của VNPT Hưng Yên để có nhiều tấm gương học sinh nhà nghèo, hiếu học được hỗ trợ, động viên để không còn cảnh những em học sinh phải tạm dừng việc học tập do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn”.

Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng học bổng cho em Nguyễn Thị Mỹ Linh, ông Vũ Quang Trung – Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết: “Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt khó của em Nguyễn Thị Thùy Linh, bởi lẽ hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng em đã luôn phấn đấu học tập để mai sau cống hiến xây dựng quê hương đất nước. Ước mơ, hoài bão và tấm gương sáng của những em học sinh trong hoàn cảnh đó càng thôi thúc VNPT Hưng Yên quan tâm hơn nữa cùng cộng đồng thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện tại địa phương. Vẫn biết rằng trong điều kiện chịu sức ép cạnh tranh gay gắt, nhưng đây cũng là bối cảnh và xu thế chung đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin nhưng VNPT Hưng Yên luôn nỗ lực huy động mọi nguồn lực với mong muốn và tâm niệm giúp đỡ, tiếp thêm ý chí và nghị lực để các thế hệ học sinh vượt lên số phận, phấn đấu học tập để trở thành người có ích cho xã hội .Đây là những việc làm đầy ý nghĩa thể hiện trách nhiệm cao cả với cộng đồng xã hội, đồng thời cũng chính là bản sắc, văn hóa kinh doanh của VNPT Hưng Yên, đó là tính “Nhân văn cao cả” trong hoạt động sản xuất kinh doanh.


Ý kiến bạn đọc