Trưa nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hà Nội

07:13, 05/11/2015
|

Hôm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam. Ngay sau khi đến Hà Nội, ông sẽ có hàng loạt cuộc gặp, tiếp xúc với các lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Theo lịch trình, trưa nay, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ đến Hà Nội và bắt đầu ngay các hoạt động thăm Việt Nam.

Sau khi hội đàm, lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác.

Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở TQ hồi tháng 4.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Trung Quốc hồi tháng 4.

Theo chương trình, ông Tập Cận Bình sẽ có các cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Chủ tịch Trung Quốc sẽ đến dự cuộc gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung lần thứ 16 và có bài phát biểu trước Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng sẽ dành thời gian đến đặt vòng hoa và vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chuyến thăm Việt Nam của chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 65 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, liên tục có các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao trong năm, đặc biệt là chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi tháng 4 vừa qua.

Ông Tập Cận Bình từng thăm chính thức Việt Nam tháng 12/2011 khi còn là Phó Chủ tịch Trung Quốc. Lần này, ông thăm Việt Nam trên cương vị Chủ tịch Trung Quốc, theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Theo VNN


Ý kiến bạn đọc