Tổng thống Mỹ nhận lời thăm Việt Nam

20:17, 22/11/2015
|

(VnMedia) - Chiều ngày 21/11/2015, tại Kuala Lumpur , Malaysia , Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Tổng thống Obama
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (Ảnh: VTV)

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ đối tác toàn diện, có hiệu quả với Hoa Kỳ. Thủ tướng cảm ơn Tổng thống Barack Obama đã nỗ lực phối hợp với Lãnh đạo các nước thành viên kết thúc thành công đàm phán Hiệp định TPP. Thủ tướng đề nghị Hoa Kỳ đóng góp tích cực hơn nữa vào việc đảm bảo hoà bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực, kể cả ở Biển Đông.

Tổng thống Barack Obama cho rằng Hoa Kỳ và Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để phê chuẩn và triển khai thực hiện hiệu quả Hiệp định TPP. Mỹ đánh giá cao việc Việt Nam đã hợp tác hiệu quả trong quá trình đàm phán Hiệp định TPP. Về vấn đề Biển Đông, Hoa Kỳ ủng hộ lập trường của Việt Nam và cho rằng Việt Nam và các nước ASEAN cần có tiếng nói chung và tăng cường phối hợp giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hoà bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và các Thoả thuận khu vực.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mời Tổng thống Barack Obama sớm thăm Việt Nam và Tổng thống Barack Obama đã nhận lời.


Ý kiến bạn đọc