Tiết lộ thú vị: Guardiola muốn làm học trò của HLV Wenger

15:22, 04/11/2015
|

(VnMedia) - Trước trận tái đấu với Bayern Munich, HLV Wenger cung cấp cho báo chí thông tin thú vị. Khi còn là cầu thủ, Pep Guardiola từng ngỏ ý muốn được thi đấu cho Arsenal nhưng không được "giáo sư" chấp thuận!

Guardiola thiếu chút nữa đã trở thành học trò của
Guardiola thiếu chút nữa đã trở thành học trò của "giáo sư"!

HLV Wenger vừa có cuộc họp báo chào sân Allianz Arena trước cuộc so tài với đội chủ nhà Bayern Munich. Ở trận lượt đi, Arsenal đã đánh bại đội bóng xứ Bavaria với tỉ số 2-0 để thắp lên tia hy vọng giành quyền vào vòng knock out Champions League.

Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của Arsenal vẫn chưa thực sự rõ ràng. Họ vẫn phải cần thêm một kết quả khả quan nữa trước "hùm xám", để có thể tự quyết tương lai của mình trước 2 lượt đấu cuối.

Trong cuộc họp báo này, ngoài thông tin về chuyên môn, HLV Wenger còn tiết lộ thêm câu chuyện về người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến mà đáng lý có thể đã trở thành học trò của ông.

"Sau khi chia tay Barcelona, Guardiola khi đó khoảng 30, 31 tuổi đã tới gặp tôi để đề đạt nguyện vọng muốn được chơi bóng cho Arsenal. Đáng tiếc là chúng tôi đã không có cơ hội hợp tác. Guardiola sau đó đã tới chơi bóng tại Serie A. Còn tôi có trong đội hình nhiều cầu thủ khác như Vieira, Petit - những người còn khá trẻ và đang là trụ cột của đội tuyển Pháp", ông Wenger cho biết.

Dù không nói ra nguyên nhân vì sao không tuyển mộ Guardiola nhưng giới chuyên môn cho rằng vào thời điểm đó Arsenal đã bắt đầu duy trì chính sách hạn chế tuyển mộ cầu thủ đã bước sang tuổi 30.

"Điều tôi ngưỡng mộ ở Guardiola chính là thứ bóng đá tấn công mê hoặc mà cậu ấy theo đuổi. Cậu ấy có cách nhìn rất tích cực trong bóng đá. Đó là lý do vì sao Guardiola có thể thích nghi rất tốt với Bayern Munich. Cậu ấy là một HLV rất có tài", ông Wenger nhận định.

Guardiola thi đấu cho Brescia và AS Roma trong một thời gian ngắn trước khi chuyển tới CLB Al-Ahli của Qatar rồi tới đội Dorados của Mexico, trước khi bắt đầu khởi nghiệp huấn luyện viên.

Dù mới cầm quân 2 đội bóng là Barcelona và Bayern Munich nhưng chiến lược gia này cũng kịp bỏ tủi tới 19 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng chú ý là 2 chức vô địch Champions League cùng đội bóng xứ Catalan.

Minh Quang (Mail, Goal)


Ý kiến bạn đọc