Thủ tướng trả lời chất vấn 75 phút

07:08, 16/11/2015
|

Theo chương trình hai ngày rưỡi chất vấn khá đặc biệt của kỳ họp Quốc hội này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đăng đàn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Như đã thông tin, các phiên chất vấn của kỳ họp làm luật cuối cùng nhiệm kỳ này không còn chia ra các chủ đề cụ thể với các vị bộ trưởng đăng đàn nữa.

Kéo dài từ hôm nay đến hết sáng 18/11 và được truyền hình, phát thanh trực tiếp, các ĐBQH sẽ chất vấn các thành viên Chính phủ về những lời hứa đưa ra trong các phiên chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Nội dung chất vấn sẽ dựa trên báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của QH về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa 13 đến năm 2015, do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chánh án Tòa án NDTC Trương Hòa Bình và Viện trưởng Viện kiểm sát NDTC Nguyễn Hòa Bình trình bày.

Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc sẽ trình bày Báo cáo tổng hợp nội dung thẩm tra của HĐ Dân tộc và các UB của QH về việc thực hiện các nghị quyết của QH về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Trưởng ban Dân nguyện QH Nguyễn Đức Hiền trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 9 của QH và tổng hợp kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Các ĐBQH sẽ thảo luận, chất vấn về tất cả các nội dung được nêu qua các báo cáo trên, liên tục từ sau giải lao của buổi sáng thứ nhất đến trước giải lao của buổi sáng thứ ba.

Từ 10h đến 11h15 ngày 18/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan và trực tiếp trả lời ý kiến của ĐBQH. Phiên chất vấn sẽ kết thúc sau đó.

Trao đổi với báo chí trước phiên chất vấn, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết khi ĐB có vấn đề cần hỏi thì bộ trưởng phụ trách lĩnh vực đó sẽ đứng lên trả lời. Ông Phúc cho rằng không ai có thể trả lời sâu hơn các vị trưởng ngành.

Còn Thủ tướng, trên cơ sở lắng nghe các câu hỏi và trả lời của các bộ trưởng, sẽ trả lời các vấn đề liên quan đến nhiều bộ ngành. Những vấn đề đã được các thành viên CP trả lời rõ ràng sẽ không nhắc lại.


Ý kiến bạn đọc