Thiếu người thay thế, Chelsea "bấm bụng" giữ Mourinho!

09:29, 12/11/2015
|

(VnMedia) - Dù rất muốn tạo ra "làn gió mới" trên băng ghế huấn luyện của Chelsea nhưng cuối cùng, chủ tịch Abramovich phải tạm hoãn kế hoạch sa thải ông Mourinho vì chưa tìm được người thay thế ưng ý.

Ông Mourinho hiện vẫn là HLV thành công nhất trong lịch sử Chelsea
Ông Mourinho hiện vẫn là vị HLV thành công nhất trong lịch sử Chelsea

Tờ Goal mới đây cho hay, sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào trên băng ghế huấn luyện viên của "The Blues" trong thời gian diễn ra các giải đấu quốc tế và có thể là cả giai đoạn cuối năm 2015.

Thực tế ông Abramovich đang tìm mọi cách để vực dậy Chelsea vì lo ngại đội bóng của mình khó có thể chen chân vào vị trí top 4 để giành vé dự Champions League mùa sau, nếu cứ tiếp tục phong độ tệ hại như hiện nay. Với trận thua tủi hổ 0-1 trước Stoke City vừa qua, Chelsea chỉ có vẻn vẹn 11 điểm sau 12 vòng đấu và cách top 4 đội dẫn đầu tới 13 điểm.

Mong muốn là vậy nhưng tỉ phú người Nga Abramovich buộc phải hoãn kế hoạch sa thải Mourinho lại vì chưa chọn được gương mặt nào để "gửi vàng".

Với kinh nghiệm dày dạn và là HLV thành công nhất trong lịch sử Chelsea, việc tìm được người thay thế xứng đáng ông Mourinho là điều không dễ. Hiện tại Chelsea đang nhắm 2 gương mặt là HLV Guardiola của Bayern Munich và Simeone của Atl.Madrid. Tuy nhiên, bộ đôi HLV trẻ tài năng này sẽ chỉ có thể ra đi vào đầu năm 2016.

Ông Guardiola còn thời hạn hợp đồng với Bayern Munich tới mùa hè 2016 và chưa có ý định gia hạn dù được "hùm xám" chào mời mức lương lên tới 17 triệu bảng/năm. Trong khi đó, có tin cho hay HLV Simeone và các cộng sự đã sẵn sàng cho những thử thách tại xứ sở sương mù và đang gấp rút học tiếng anh.

Chính vì vậy dù muốn hay không Chelsea vẫn buộc phải cho ông Mourinho thêm thời gian tại vị với kỳ vọng sẽ đưa nhà đương kim vô địch trở lại mạch thắng quen thuộc của mình như ở mùa giải trước.

 


Ý kiến bạn đọc