Sevilla – Man City: Chủ nhà đòi nợ

10:00, 03/11/2015
|

(VnMedia) - Để thua tức tưởi trên sân Etihad ở trận lượt đi, nhà đương kim vô địch Europa League quyết tâm đòi món nợ trước đối thủ hùng mạnh của Ngoại hạng Anh, đồng thời thắp lên hy vọng giành vé đi tiếp vào vòng knock out Champions League.

Man City giành chiến thắng chật vật trước Sevilla ở trận lượt đi tại Etihad
Man City giành chiến thắng chật vật trước Sevilla ở trận lượt đi tại Etihad

Ở lượt trận thứ 3 Champions League, Sevilla đã đem tới thử thách thực sự cho Man City. Lối chơi chặt chẽ, đeo bám khó chịu của đội khách khiến các chân sút của “The Citizens” nản lòng. Sevilla còn khiến HLV Pellegrini đứng ngồi không yên khi mở tỉ số trước nhờ công của Konoplyanka.

Tuy nhiên, sai lầm của Adil Rami với tình huống đá phản lưới nhà và lóe sáng ở phút 90 của De Bruyne đã khiến Sevilla thua trận cay đắng với tỉ số 1-2. Thất bại này khiến đội bóng Tây Ban Nha tụt xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm, và đối mặt nguy cơ bị loại.

Muốn đi tiếp, Sevilla cần tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để đánh bại Man City trong trận tái đấu vào rạng sáng mai (4/11). Trước trận đấu, HLV Unai Emery đón tin dữ khi tiền vệ “nhạc trưởng” Ever Banega dính chấn thương mắt cá chân và không kịp bình phục để ra sân.

Thiếu Ever Banega, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới lối chơi của Sevilla trong bối cảnh họ cần tới sự sáng tạo của tiền vệ này để xuyên phá hàng thủ đối phương. Ngoài ra, cây săn bàn số 1 Kevin Gameiro cũng gặp vấn đề với gân kheo. Trong tình cảnh đó, ông Unai Emery sẽ phải lựa chọn Ciro Immobile hoặc Fernando Llorente để thay thế trên hàng công.

Trước trận đấu với Man City, Sevilla không có được sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần khi để thua Villarreal với tỉ số 1-2 và tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga. Trong 6 trận đấu gần đây nhất, Sevilla đã thua tới 3 trận, thắng 2 và hòa 1.

HLV Emery đang phải chịu rất nhiều sức ép khi Sevilla sa sút không phanh và đã bị hất văng khỏi top 4. Thêm một trận thua nữa trước Man City có thể sẽ khiến chiến lược gia này khó giữ được chiếc ghế của mình.

Với Man City, thày trò ông Pellegrini đã thi đấu khởi sắc sau trận mở màn Champions League và để thua trước á quân Juventus. “The Citizens” giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Gladbach và Sevilla để leo lên vị trí nhì bảng D với 6 điểm, kém Juventus 1 điểm.

Xét về phong độ hiện tại, đội bóng thành Manchester đang duy trì thành tích ấn tượng trên tất cả mặt trận tham dự. Đội bóng áo xanh bất bại trong 7 vòng đấu vừa qua với 6 chiến thắng, 1 hòa và đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, cuối tuần qua trong cuộc tiếp đón đối thủ yếu như Norwich, Man City phải rất vất vả mới có được chiến thắng dù tung ra sân đội hình khá mạnh. Rõ ràng sự vắng mặt của một loạt hảo thủ như Silva, Aguero, Nasri, Clichy… khiến lối chơi của đội bóng này không còn sắc sảo và hiệu quả như trước.

Bên cạnh đó, Man City cũng không có được sự bình tĩnh và chắc chắn ở hàng thủ. Sai lầm sơ đẳng của Joe Hart đã biếu không bàn thắng cho Norwich. Trong khi tuyến trên lại thiếu đi sự tinh tế ở những tình huống cuối cùng.

Các CĐV Man City chắc chưa thể quên trận lượt đi rất chật vật trước Sevilla. Do đó khi phải làm khách của Sevilla, chắc chắn mức độ khó khăn sẽ nhân lên nhiều lần.

Trước chuyến làm khách của Sevilla, người ta vẫn chưa rõ “nhạc trưởng” Silva có kịp trở lại thi đấu hay không dù trước đó tiền vệ người Tây Ban Nha đã tập luyện trở lại.

Với tình cảnh nhân sự như hiện tại, gần như chắc chắn HLV Pellegrini sẽ giữ nguyên đội hình vừa đánh bại Norwich cuối tuần qua. Có chăng sẽ là sự thay đổi nhỏ khi Kelechi Iheanacho phải nhường chỗ cho Sterling.

Dự đoán: Sevilla 0-1 Man City

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Sergio Rico, Coke, Rami, Kolo, Trémoulinas; Krychowiak, Llorente; Vitolo, Krohn-Dehli, Konoplyanka, Gameiro.

Man City: Hart; Sagna, Kompany, Otamendi, Kolarov; Yaya Toure, Fernandinho; Navas, De Bruyne, Sterling; Bony.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, á quân Champions League mùa trước Juventus sẽ có chuyến làm khách của Gladbach. Một chiến thắng nữa trên đất Đức cộng với việc Sevilla thua trận trước Man City sẽ giúp “lão bà” đoạt vé vào vòng knock out Champions Leagus sớm 2 vòng đấu.

Đó là mục tiêu Juventus sẽ hướng tới để có thể dồn toàn lực sau đó cho mặt trận Serie A "lão bà" vốn chơi không tốt kể từ đầu mùa giải.

Với đội chủ nhà Gladbach, đội bóng Đức mới chỉ có được 1 điểm sau 3 lượt đấu. Cơ hội vượt qua vòng bảng quá khó khăn và nằm ngoài khả năng của đội bóng này. Dù vậy chắc chắn thày trò ông André Schubert sẽ không dễ buông xuôi trước khán giả nhà. Thực tế cho thấy, ngay cả được chơi tại Turin ở trận lượt đi, Juventus cũng phải chấp nhận trận hòa 0-0 trước lối đá tử thủ của đội bóng này.

Lịch thi đấu lượt trận thứ tư Champions League

Bảng A

Real Madrid – Paris St German
Shakhtar Donetsk - Malmoe FF

Bảng B

Man United - CSKA Moscow
PSV Eindhoven - Wolfsburg

Bảng C

FC Astana – Atl. Madrid
Benfica - Galatasaray

Bảng D

Gladbach – Juventus
Sevilla - Man City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc