Rơi điểm đáng tiếc, Arsenal lỡ cơ hội lên nhì bảng!

07:32, 30/11/2015
|

(VnMedia) - Mesut Ozil đã ghi bàn mở tỉ số nhưng Arsenal lại không thể bảo toàn 3 điểm trong chuyến viếng thăm Carrow Road. Kết quả, Pháo thủ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng 14…

Ozil ghi bàn mở tỉ số nhưng Arsenal vẫn bị cầm hòa
Ozil ghi bàn mở tỉ số nhưng Arsenal vẫn bị cầm hòa

Do Leicester và Man Utd cầm chân nhau với tỉ số 1-1 nên Arsenal sẽ trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nếu đánh bại Norwich. Mục tiêu là vậy song thầy trò Wenger lại không làm được! Pháo thủ mở tỉ số trước nhờ pha lập công của Mesut Ozil nhưng sau đó đã để Norwich gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại.

Không chỉ rơi điểm, HLV Wenger còn đối mặt bài toán khó về lực lượng khi ở trận đấu này, bộ đôi Koscielny và Sanchez đều phải rời sân giữa chừng vì chấn thương.

Kết quả hòa 1-1 tại Carrow Road đã khiến Arsenal kết thúc tháng 11 mà không có nổi 1 chiến thắng ở Premier League. Theo thống kê, tháng 11 là tháng đấu có thành tích tệ nhất của Pháo thủ dưới thời Wenger (trung bình 1,6 điểm).

Ở trận đấu này, Arsenal đã chào đón sự trở lại của tiền vệ Aaron Ramsey, người được bố trí ở hành lang phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Trong khi đó, ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Wenger quyết định để Flamini đá chính thay Coquelin (chấn thương). Những nhân tố trụ cột khác như Sanchez, Ozil, Cazorla vẫn phải ra sân "cày ải" dù đang gặp vấn đề về thể lực.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để vượt qua Man Utd và Leicester trên bảng xếp hạng, Arsenal nhập cuộc khá hưng phấn ở Carrow Road. Tuy vậy, chỉ sau 10 phút thi đấu, Pháo thủ đã dính tổn thất không nhỏ khi trung vệ Koscielny dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Paulista.

Trước một Norwich chủ động chơi phòng ngự - phản công, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Ruddy. Nhưng tới phút 30, may mắn đã mỉm cười với Pháo thủ khi thủ thành Ruddy phát bóng lỗi. Ngay lập tức, Alexis Sanchez đã chọc khe thuận lợi để Mesut Ozil băng xuống ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền vệ Đức ở Premier League mùa này và là lần thứ 13 anh in dấu giày trong bàn thắng của Arsenal ở 12 trận gần nhất (11 kiến tạo + 2 bàn thắng).

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Arsenal chơi chậm hơn và đó cũng là lúc Norwich đẩy cao đội hình chơi tấn công. Mặc dù không có nhiều phương án tấn công song đội chủ nhà vẫn tạo ra không ít tình huống nguy hiểm. Trong đó, phải kể tới cú sút xa hiểm hóc của Brady ở phút 42 nhưng đã bị thủ thành Petr Cech xuất sắc bay người cản phá.

Việc Koscielny rời sân rõ ràng đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tranh chấp tay đôi của hàng thủ Arsenal. Hệ quả, trước khi hiệp 1 khép lại, Norwich đã có bàn gỡ hòa! Ở tình huống này, cả Paulista và Mertesacker đều mắc lỗi vị trí khi bẫy việt vị, để tiền đạo Lewis Grabban dễ dàng hạ gục Petr Cech trong pha đối mặt.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tạo được thế trận tốt hơn hẳn so với cuối hiệp 1, đặc biệt là khả năng kiểm soát bóng của hàng tiền vệ. Nhưng trước hàng thủ kín kẽ của Norwich, Pháo thủ lại không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Tệ hơn, tới phút 60, các vị khách lại dính tổn thất nữa khi Sanchez dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Campbell.

Sự có mặt của Campbell và sau đó là Oxlade-Chamberlain (thay Ramsey) không mang tới sự khác biệt nào cho Arsenal, nhất là khi Ozil và Giroud bị "chăm sóc" quá kĩ lưỡng. Kết quả, Arsenal không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Với kết quả này, thầy trò Wenger vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 27 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Man City.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool đã vượt qua Swansea với tỉ số tối thiểu 1-0. Bàn thắng duy nhất của Lữ đoàn đỏ ở trận đấu này được ghi bởi James Milner trên chấm phạt đền ở phút 62. Với chiến thắng này, thầy trò Jurgen Klopp đã vươn lên thứ 6 trên BXH với 23 điểm, chỉ kém vỏn vẹn 4 điểm so với top 4.


Ý kiến bạn đọc