Rau an toàn đến nhà, giải tỏa mối lo nội trợ

09:24, 18/11/2015
|

(VnMedia)- Hiện nay, lo ngại trước việc rau chứa dư lượng thuốc trừ sâu gây hại sức khoẻ, người nội trợ đổ xô tìm mua rau sạch với sự lầm tưởng rau sạch là rau không có thuốc trừ sâu, không bón chất dinh dưỡng.

Từ đó, nhiều chị em có xu hướng mua rau còi, bị đục lỗ, có sâu… mà không biết đó cũng là loại rau kém chất lượng, hàm lượng vitamin bị hao hụt.

ê
Chọn mua rau sạch, đảm bảo sức khoẻ gia đình là bài toán đau đầu của người nội trợ hiện đại.

Trên thực tế, một quy trình sản xuất – phân phối hiện đại khép kín, tiêu biểu như công nghệ trồng rau nhà kính MicroGreen của Israel hoàn toàn có thể sản xuất rau xanh non, tươi ngon, dồi dào dinh dưỡng mà vẫn thân thiện với sức khoẻ gia đình.

Rau vườn cũng không đảm bảo

Nếu như trước đây, người nội trợ được đánh giá là vén khéo nếu biết chọn bó rau tươi xanh, mơn mởn, không có vết tích đục khoét của sâu bệnh thì ngày nay, trước nhiều luồng thông tin và tai nghe mắt thấy các trường hợp ngộ độc do ăn rau chứa dư lượng cao thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, nhiều người có xu hướng ưu ái chọn mua những bó rau còi, bị sâu đục khoét, miễn được giới thiệu là “rau sạch”, “rau vườn”.

Tuy nhiên, trên thực tế, rau còi cọc đồng nghĩa với rau kém phát triển, không đảm bảo hàm lượng các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết. Độ sạch của rau cũng không được bảo chứng bởi đơn vị thứ ba uy tín mà đơn thuần đa phần người nội trợ “nghe sao tin vậy”. Đó là chưa kể, “rau sạch” đúng nghĩa không đơn giản là rau không có thuốc trừ sâu mà phải đảm bảo được sản xuất bởi một quy trình khép kín, sạch từ nguồn đất, nước, quá trình canh tác và thu hoạch, sơ chế, phân phối – điều mà không nhiều nhà sản xuất “rau sạch” hiện nay đáp ứng được.

Bên cạnh đó, việc mua rau tại hệ thống siêu thị/cửa hàng rau sạch cũng không hẳn khiến người nội trợ yên tâm khi phải phụ thuộc hoàn toàn vào uy tín của siêu thị/cửa hàng, trong khi siêu thị/cửa hàng không trực tiếp tham gia, giám sát quy trình sản xuất. Có thể thấy, chuyện bó rau tưởng nhỏ nhưng lại là một bài toán đau đầu của người nội trợ.

Ứng dụng công nghệ MicroGreen của Israel trong sản xuất rau an toàn tại Việt Nam

Có một nghịch lý: trong khi Việt Nam – đất nước được thiên nhiên ưu đãi mọi điều kiện để phát triển nông canh nhưng người tiêu dùng lại ít có cơ hội được tiếp cận nông sản chất lượng, thì Israel – đất nước có khí hậu sa mạc khắc nghiệt lại nổi danh trên trường quốc tế với thành tựu sản xuất nông sản an toàn, không chỉ cung ứng nội địa mà còn xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Và không chỉ xuất khẩu những vụ rau chất lượng hàng đầu, Israel còn xuất khẩu công nghệ trồng rau an toàn trong nhà kính MicroGreen đáng ngưỡng mộ. Công nghệ này cho phép con người điều tiết khí hậu, cân bằng độ ẩm trong lòng nhà kính, dẫn nước và chất dinh dưỡng đến từng rễ cây theo hệ thống ống nhỏ giọt và tự động hoá toàn bộ quy trình canh tác, chăm sóc, thu hoạch. Bằng công nghệ này, rau thành phẩm không chỉ bảo đảm an toàn tuyệt đối, có thể ăn ngay khi thu hoạch mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng, vitamin cao, đặc biệt tốt cho sức khoẻ.

ê
Công nghệ MicroGreen của Israel đang được VinEco – Tập đoàn Vingroup bước đầu áp dụng để sản xuất rau an toàn chất lượng ngay tại Việt Nam.

Vừa rồi, công nghệ MicroGreen tiên tiến của Israel đã được Tập đoàn Vingroup nhập khẩu về Việt Nam như một phương tiện đắc lực để VinEco – thành viên mới của Tập đoàn hiện thực hoá hoài bão sản xuất – phân phối rau an toàn chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng Việt. Tháng 8 vừa qua, nhà kính đầu tiên của VinEco, áp dụng công nghệ MicroGreen đã khởi công tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), tiếp nối sẽ là nhà kính tại Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) và Long Thành (Đồng Nai).

“Rau quả sạch cho mọi nhà” là chương trình tri ân khách hàng – những cư dân Vinhomes đang cư ngụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chương trình bắt đầu tại TP.HCM từ ngày 5/10/2015 và được triển khai tại Hà Nội vào 25/10/2015. Theo đó, mỗi hộ gia đình được giao miễn phí tận nhà  rau an toàn/lần/tuần trong thời gian từ 1 - 3 tháng tùy theo từng dự án. Rau tặng được sản xuất – phân phối dưới quy trình hoàn toàn khép kín, được đầu tư công nghệ Israel và máy móc tiên tiến Nhật Bản.

Đây là một hoạt động nhằm thực hiện sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt” của Tập đoàn Vingroup, thể hiện sự xứng đáng với danh hiệu những khu đô thị “đáng sống bậc nhất Việt Nam” của Vinhomes. Đặc biệt, chương trình áp dụng cho cả khách hàng sẽ mua căn hộ/biệt thự Vinhomes từ nay đến cuối năm 2015.

 


Ý kiến bạn đọc